xs
xsm
sm
md
lg

ปิดจ็อบ "ลูอิส" ต่อสัญญา 3 ปี รับเละ 100 ล้านป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ต่อสัญญาใหม่กับ เมอร์เซเดส 3 ปี
เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ทีมซิ่งชั้นนำของวงการ ฟอร์มูลา วัน ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก 2 สมัยชาวอังกฤษ ตัดสินใจต่อสัญญาใหม่กับทีมออกไปอีก 3 ปี พร้อมรับทรัพย์ก้อนโตตลอดสัญญารวมโบนัสราว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,200 ล้านบาท)

ทีมซิ่งสัญชาติเยอรมนี ประกาศข่าวสำคัญก่อนส่งนักแข่งลุยเรซถัดไปที่ โมนาโก ช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า แฮมิลตัน เจ้าของแชมป์ 3 สนามจาก 5 รายการในปีนี้ ได้ตกลงขยายสัญญาใหม่แทนของเดิมที่จะหมดลงในปีนี้แล้ว ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวอยู่กับ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ถึงปี 2018

โดย แฮมิลตัน วัย 30 ปี เผยหลังต่อสัญญาใหม่ว่า "เมอร์เซเดส คือบ้านของผม และคงไม่มีอะไรจะสุขไปกว่าได้อยู่กับทีมต่อไปอีก 3 ปี บอกเลยว่า เมอร์เซเดส คือทีมที่เติมเต็มความมุ่งมั่นของนักแข่ง ตั้งแต่บอร์ดบริหารถึงทีมงาน พวกเขากระหายชัยชนะ และผมก็เป็นเหมือนพวกเขา"

"เมอร์เซเดส ในสถานการณ์ของผมตอนนี้คือทีมที่มีรถที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยขับมาตลอดการเป็นนักแข่งอาชีพ ผมต้องการสร้างสถิติใหม่และเก็บแต้มให้มากกว่านี้ การรักษาความต่อเนื่องคือกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ และแน่นอนพวกเราก็กำลังอยู่ในจุดนี้" นักซิ่งชาวอังกฤษ กล่าว

ส่วน โตโต โวล์ฟฟ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส กล่าวบ้างว่ามีความสุขยิ่งที่นักขับเบอร์ 1 ของวงการเลือกที่จะอยู่กับทีมต่อ หลังมีข่าวพัวพันว่าจะไปขับให้ เฟอร์รารี ปีหน้า "ลูอิส ดูมีความสุขมากกับการทำงานร่วมกับเราเมื่อปีที่แล้ว และสิ่งสำคัญที่สุดของฤดูกาลนี้คือการต่อสัญญาใหม่กับเขา"

สำหรับรายละเอียดสัญญา คาดการณ์ว่าตลอด 3 ปี ลูอิส รับทรัพย์ไปทั้งหมดตกปีละ 33 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,716 ล้านบาท) ซึ่งรวมกับโบนัสแล้วก็จะได้รวมกันถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,200 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น