xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เซ็งทีมออร์เดอร์ ทำวืดแชมป์สแปนิช จีพี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส (ขวา) จำใจรับที่ 2
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งเลือดร้อนชาวสหราชอาณาจักร ออกอาการข้องใจคำสั่งทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ปรามการช่วงชิงแชมป์ ศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "สแปนิช กรังปรีซ์" ที่ประเทศสเปน กับ นิโค รอสเบิร์ก คู่หูจาก เยอรมนี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

แฮมิลตัน ปรับกลยุทธ์มาใช้การเข้าพิต 3 ครั้ง จนแซง เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ เฟอร์รารี ขึ้นอันดับ 2 กวด รอสเบิร์ก ที่นำโด่งอยู่ประมาณ 18 วินาที หลังเปลี่ยนยางครั้งสุดท้าย รอบที่ 51 จาก 66 รอบสนาม

"ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" ตัดสินใจปล่อย 2 นักแข่ง วางแผนตามใจชอบ นับตั้งแต่ แชมป์โลก 2 สมัย ออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 น่าผิดหวัง เสียตำแหน่งแก่ เวทเทล และพยายามล่าแชมป์สนามที่ 4 ของตัวเอง ด้วยสภาพยางมีเดียม (Medium) ที่สดกว่า ช่วงท้ายเรซ แต่ก็ต้องเจออุสปรรค เนื่องจาก "ทีมออร์เดอร์"

อดีตนักขับ แม็คลาเรน กล่าว "มันไม่น่าพอใจเลยสำหรับนักแข่งที่ได้ยินเรื่องแบบนั้ ผมมาเพื่อแข่งขัน ไม่ใช่คว้าอันดับ 2 ตอนแรกผมคิดว่าจะฝ่าฝืน"

"ผมกำลังไล่มาเรื่อยๆ เมื่อผมรู้ว่า เหลืออีก 7 รอบ ผมตามอยู่ประมาณ 13 วินาที และนำหน้าอันดับ 3 อยู่ 0.7 วินาที ผมต้องยอมรับคำสั่งนำว่า แค่นำรถเข้าเส้นชัย มันไม่ใช่สิ่งที่คุณปรารถนา แน่นอนว่า ผมต้องทำเพื่อไม่ให้ทีมงานพูดแบบนั้นอีกครั้ง"

ด้าน รอสเบิร์ก วัย 29 ปี ซึ่งเป็นนักขับคนที่ 19 จากการแข่ง 25 ครั้ง ณ เซอรฺ์กิต เดอ คาตาลุนญา ที่คว้าโพล โพสิชัน ควบอันดับ 1 และเป็นแชมป์ไม่ซ้ำหน้าคนที่ 9 ติดต่อกัน กล่าว "มันเป็นสัปดาห์อันสมบูรณ์แบบ ในที่สุด ผมก็ออกสตาร์ทอย่างที่ต้องการ ผมพอใจมาก "

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น