xs
xsm
sm
md
lg

"รอสเบิร์ก" เบรก "ลูอิส" ชิงโพลฯแรกของปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก ทำได้แล้ว
นิโค รอสเบิร์ก นักขับ ฟอร์มูลา วัน ของทีม เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จัดการหยุดยั้งความแรงของ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกเพื่อนร่วมทีมไว้ได้ หลังเหยียบคันเร่งเต็มอัตราก่อนจับจองกริดสตาร์ทคันแรกสุดเป็นครั้งแรกของปีในรายการ สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ ที่สเปน

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของซีซัน "สแปนิช กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย เพื่อจัดกริดสตาร์ทให้กับนักขับทุกทีมก่อนแข่งรอบชิงชนะเลิศวันถัดไป

ปรากฏว่า นิโค รอสเบิร์ก นักขับจากค่าย เมอร์เซเดส ประเดิมโพลฯแรกของปีนี้ได้แล้ว หลังควบรถทำเวลาต่อรอบเร็วสุด 1 นาที 24.681 วินาที ท่ามกลางแสงแดดอันร้อนแรงที่ คาตาลุนญา ตามด้วย แฮมิลตัน เพื่อนร่วมทีมซึ่งได้ที่ 2 และ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี ได้กริดที่ 3

นักขับวัย 29 ปี เผยความผิดหวังจากผลงานควอลิฟายสนามก่อนที่ บาห์เรน คือแรงกระตุ้นสำคัญที่ส่งให้เจ้าตัวฮึดเอาชนะเพื่อนร่วมทีม "ผลงานที่ บาห์เรน คือสิ่งที่ติดค้างอยู่ในใจผม ดังนั้นจึงอยากแก้ไขตัวเองไม่ให้มีข้อผิดพลาดอีก และก็ทำสำเร็จเมื่อผมเรียกจังหวะของตัวเองได้ในรอบซ้อมก่อนหน้า"

สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 5 ของฤดูกาลที่สเปน รอบชิงชนะเลิศจะระเบิดศึกความเร็วชิงแชมป์ วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.00น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น