xs
xsm
sm
md
lg

สัญญาไม่คืบ ลือหึ่ง "ลูอิส" ซบม้าแดง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส เตรียมย้ายทีมอีกรอบ
ข่าวลือเรื่องการย้ายทีมของ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 2 สมัย ที่กำลังพัวพันอยู่กับ เฟอร์รารี ยอดทีมซิ่งชั้นนำของวงการ เริ่มลุกลามใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ หลังการเจรจาเรื่องต่อสัญญาเล่มใหม่กับ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ไร้ความคืบหน้ามานานตั้งแต่ปลายปีแล้ว

สัญญาเล่มปัจจุบันที่ แฮมิลตัน เซ็นไว้ก่อนย้ายออกจาก แม็คลาเรน จะหมดลงเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ทว่าข่าวคราวเรื่องต่อสัญญาใหม่ไม่มีความคืบหน้า ส่วนหนึ่งคือนักซิ่งชาวอังกฤษ ต้องอ่านสัญญาด้วยตัวเองเพราะเพิ่งแยกกับบริษัทผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ รวมถึงข้อตกลงต่างๆที่ยังไม่โอเค

แน่นอนว่าสถานการณ์เช่นนี้ราวกับเป็นการบีบบังคับให้ โตโต โวล์ฟฟ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส และผู้บริหารต้องยอมตกลงในสิ่งที่ แฮมิลตัน ร้องขอ เพราะรู้ดีว่าหากไร้นักซิ่งชาวอังกฤษ ค่ายรถซิ่งจากเมืองเบียร์ก็ยากประสบความสำเร็จคว้าแชมป์โลกทั้งนักขับและทีมผู้สร้างได้เหมือนปีก่อน

ทำให้ เอพี สื่อดังจากต่างประเทศ เริ่มวิเคราะห์สถานการณ์ว่านักแข่งวัย 30 ปี อาจตัดสินใจลงแข่งให้ "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส" เป็นปีสุดท้ายจนกว่าสัญญาจะหมดลง และน่าจะถือเป็นการเข้าทาง เฟอร์รารี ที่กำลังมองหานักขับใหม่มาร่วมสังฆกรรมกับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัย

เฟอร์รารี ออกข่าวกำลังพิจารณาอนาคตของ คิมี ไรค์โคเนน แชมป์โลกปี 2007 ชาวฟินน์ ว่าจะให้ต่อสัญญาเพิ่มหรือไม่เพราะสิ้นสุดลงปีนี้เช่นกัน ซึ่งหากไม่มีการคุยเรื่องสัญญาใหม่ เท่ากับว่าเปิดโอกาสให้ แฮมิลตัน มาจับคู่ซิ่งกับ เวทเทล และขับเคี่ยวกันเหมือนสมัย ไอร์ตัน เซนนา กับ อแลง โพรสต์

มีความเป็นไปได้ว่าทั้งสองทีมอาจแลกตัวนักขับกันเพราะ เมอร์เซเดส จำเป็นต้องหาตัวตายตัวแทนของ แฮมิลตัน ทว่าอยู่ที่ "ดิ ไอซ์แมน" ว่าจะขับต่อหรือไม่ แต่โอกาสดูแล้วค่อนข้างน้อยกว่า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


อนาคต คิมี อยู่ที่ เฟอร์รารีว่าจะเอายังไง
กำลังโหลดความคิดเห็น