xs
xsm
sm
md
lg

บอสเมิน "ลูอิส-รอสเบิร์ก" เกาเหลา เน้นหยุดเฟอร์รารี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รอสเบิร์ก-ลูอิส ซดเกาเหลาชามโตอีกแล้ว
โตโต โวล์ฟฟ์ ทีมบอส เมอร์เซเดส เอเอ็มจี เมินกระแสความบาดหมาง ระหว่าง ลูอิส แฮมิลตัน กับ นิโค รอสเบิร์ก 2 นักซิ่ง หลังจบศึก ฟอร์มูลา วัน รายการ "ไชนีส กรังปรีซ์" เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ออกคำสั่งร่วมมือกันหยุดยั้ง เฟอร์รารี คู่ปรับตัวฉกาจ ฤดูกาล 2015

หลังผ่านการประลองความเร็ว 3 สนามแรกของปี 2015 เห็นได้ชัดว่า เส้นทางป้องกันแชมป์ของ เมอร์เซเดส ทำท่าจะไม่ราบรื่น เนื่องจาก ทีมดังสัญชาติอิตาเลียน เริ่มส่งสัญญาณ พร้อมทวงความยิ่งใหญ่วงการรถสูตรหนึ่งเช่นกัน

ขณะเดียวกัน นายใหญ่ชาวออสเตรีย ต้องเตือนสติ รอสเบิร์ก รองแชมป์เก่า ที่ไม่สบอารมณ์ ระหว่างบึ่งรถหมายเลข 6 คู่ใจ บนแทร็ก เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เนื่องจาก แฮมิลตัน ขับประคองตัวอย่างช้าๆ ก่อนรับธงตาหมากรุกคนแรก ส่วนตนคอยสกรีน เซบาสเตียน เวทเทล นักขับ เฟอร์รารี เป็นเหตุให้ เจ้าตัว ตำหนิ คู่หูชาวสหราชอาณาจักร นิสัยเห็นแก่ตัว

แชมป์โลก 2 สมัย ยืนยันต้องคอยถนอมยาง เพื่อให้แน่ใจว่า จะสามารถซิ่งต่อจนครบ 56 รอบ ขณะที่ โวล์ฟฟ์ และ นิกี เลาดา ประธานบริหาร การันตี นักซิ่งวัย 30 ปี ไม่ได้กระทำความผิด

อย่างไรก็ตาม บิ๊กบอสวัย 43 ปี เผยว่า ความกดดันจาก "ม้าลำพอง" คือสิ่งที่มีสำคัญยิ่งกว่าความขัดแย้งของ ลูอิส และ รอสเบิร์ก ที่พยายามขับเคี่ยวกันเอง นับตั้งแต่ซีซันที่แล้ว ซึ่งบางครั้งการตัดสินใจของทีมงานภายในค็อกพิต อาจสร้างความหงุดหงิดแก่คนใดคนหนึ่ง

"บางครั้งหากเราเสี่ยงต่อการเสียชัยชนะแก่ เฟอร์รารี เราต้องวางกลยุทธ์ที่ไม่ได้เอาใจใครคนหนึ่ง เป้าหมายอันดับ 1 ของเรา ซึ่งจะตัดสินด้วยผลงานนักแข่ง คือ เรามีความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ต่อทีม ไม่ใช่แค่ 2 คน แต่เป็น 1,000 กว่าชีวิตที่ทุ่มเทพัฒนารถขึ้นมา ถ้าเราต้องรบกวนการชิงชัยของทั้งคู่ เพราะเราอาจจะแพ้ เราก็จำเป็นต้องทำ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น