xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ซิวบาห์เรน "คิมี" เจ๋งเบียดขึ้นที่ 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูอิส ได้แชมป์เป็นเรซที่ 3 ของปี
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน 2 สมัยชาวอังกฤษ ขึ้นโพเดียมคว้าชัยบนแทร็คเป็นเรซที่ 3 ของปีนี้ ในการแข่งขัน บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อคืนวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ขณะที่ คิมี ไรค์โคเนน จาก เฟอร์รารี ผลงานเด่นเบียดขึ้นคว้าอันดับ 2 แบบน่าประทับใจ

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน สนามที่ 4 ของปี "บาห์เรน กรังด์ ปรีซ์" ณ สนาม บาห์เรน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศบาห์เรน เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ โดยแข่งกันทั้งสิ้น 57 รอบ ความยาวต่อรอบอยู่ที่ 5.412 กิโลเมตร

สิ้นสัญญาณไฟ ลูอิส แฮมิลตัน ของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ออกตัวจาก โพล โพซิชัน โดยทิ้งห่าง เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี และ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมออกไปเรื่อยๆ โดยไม่มีปัญหา ขณะที่ คิมี ไรค์โคเนน อีกหนึ่งจอมเก๋าจาก เฟอร์รารี ก็ไล่ตามขึ้นมาแบบน่าสนใจ

ตำแหน่งหัวแถวไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทว่าผ่านไปครึ่งรอบรถของ เวทเทล มีปัญหาบริเวณปีกขณะหลุดออกจากแทร็ค ก่อนความเร็วจะตกลงมา จนกระทั่งมาถึงรอบท้ายไม่มีการพลิกโผเมื่อ แฮมิลตัน ควบรถคู่ใจรับธงหมากรุกคันแรก เวลา 1 ชั่วโมง 35 นาที 05.809 วินาที

ขณะที่อันดับ 2 ที่ชิงชัยกันอย่างดุเดือดระหว่าง รอสเบิร์ก และ ไรค์โคเนน ปรากฏว่าก่อนถึงรอบสุดท้าย นักซิ่งชาวเยอรมันเข้าเบรกพลาดในช่วงทางโค้งจนทำให้ "ดิ ไอซ์แมน" ฉวยโอกาสแซงขึ้นโพเดียมรองแชมป์ได้ในที่สุด ส่วน รอสเบิร์ก ได้ที่ 3 แบบเซ็งๆไป

จบการแข่งขัน แฮมิลตัน นำโด่งเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก หลังเก็บเพิ่มเป็น 93 แต้ม ตามด้วย รอสเบิร์ก อันดับ 2 มี 66 แต้ม ด้าน เวทเทล ซึ่งเข้าอันดับ 5 ที่สนามแห่งนี้ มีอยู่ 65 แต้ม ส่วน ไรค์โคเนน อยู่อันดับ 4 มี 42 แต้ม โดยสนามต่อไป สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ จะแข่งกันที่ คาตาลุนญา เซอร์กิต วันที่ 10 พฤษภาคม นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


คิมี ขึ้นที่ 2 แบบระทึก
กำลังโหลดความคิดเห็น