xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" ฝ่าฝนซิวโพลฯเอฟวันมาเลเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ได้โพลกลางสายฝน
ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน จาก เมอร์เซเดส เอเอ็มจี โชว์ฟอร์มซิ่งฝ่าสายฝนที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ก่อนยึดตำแหน่ง โพล โพซิชัน เตรียมตัวออกสตาร์ทแถวหน้าสุด ศึก มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 29 มีนาคม นี้

ศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน เรซที่สองของปี มาเลเซียน กรังด์ ปรีซ์ ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย วันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ทให้กับนักแข่งทุกทีมก่อนลงชิงชัยวันถัดไป

บรรยากาศสนามไม่สู้ดีนักเพราะมีฝนตกลงมาช่วงเย็น แต่ไม่ใช่ปัญหาของ ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่เหยียบคันเร่งฝ่าสายฝนทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุด 1 นาที 49.834 วินาที ส่งผลให้เจ้าตัวยึด โพล โพซิชัน สองเรซติดกันต่อจาก ออสเตรเลีย สนามแรก

ขณะที่อันดับ 2 คราวนี้เป็น เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 4 สมัยจาก เฟอร์รารี เจ้าของโพเดียมอันดับ 3 ที่ อัลเบิร์ต ปาร์ค ก่อนหน้านี้ ส่วนคนที่ต้องสตาร์ทจากกริดที่ 3 คือ นิโค รอสเบิร์ก เพื่อนร่วมทีมของ แฮมิลตัน จากฝั่ง "ซิลเวอร์ แอร์โรว์ส"

"ถือเป็นผลงานที่น่าทึ่งมากสำหรับเราทั้งคู่ที่ทำได้ในวันนี้ รอบแรกผมทำเวลาได้เร็วอย่างน่าประทับใจ ขณะเดียวกันก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะต้องเตรียมตัวขับเคี่ยวบนแทร็คที่เปียกชื้นเป็นครั้งแรกของปี" แฮมิลตัน ระบุ โดยสำหรับศึก เอฟวัน สนามที่ 2 บนดินแดนเสือเหลือง รอบชิงชนะเลิศจะเริ่มต้นในเวลา 14.00น. ตามเวลาประเทศไทย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เหยียบทีน้ำกระจาย
กำลังโหลดความคิดเห็น