xs
xsm
sm
md
lg

กกท. ยันได้นายก "บาส+ยิงปืน" ก.ค. นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สกล วรรณพงษ์ เรียกสมาคมมีปัญหาเข้ามาหาข้อสรุป
"บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันแต่งตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอล และยิงปืน ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ โดยเตรียมเรียกตัวแทนของทั้งสองสมาคมเข้ามาหารือในสัปดาห์หน้าเพื่อเร่งยุติปัญหาความวุ่นวาย และเตรียมความพร้อมสู่โอลิมปิก 2016

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 2 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้จัดประชุมคณะทำงานเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ. 2542

ทั้งนี้ได้มีการเปิดเผยถึงกรณีเลือกตั้งนายกสมาคมบาสเกตบอล แห่งประเทศไทย และยิงปืน ซึ่งจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนกรกฎาคม 2558 "ตามที่วางแผนไว้ว่าจะทำการเลือกตั้งนายกสมาคมที่มีปัญหาให้เสร็จหลังจบการแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะเตรียมเรียกตัวแทนของสมาคมบาสเกตบอล และยิงปืน เข้ามาหารือเพื่อให้ได้ข้อสรุป โดยสมาคมบาสเกตบอลได้รายชื่อผู้ที่จะมาทำหน้าที่นายกแล้ว แต่ต้องเข้ามายอมรับข้อเสนอของ กกท. ที่ให้ทำหน้าที่เพียง 2 ปีก่อน เพื่อตรวจสอบ และประเมิณการทำงานแบบเห็นผลในระยะสั้น"

"ขณะเดียวกันสมาคมยิงปืน ที่มีความขัดแย้ง มาไกล่เกลี่ย ให้เป็นไปตามกฎหมายรอง และข้อบังคับ กกท. เพื่อรองรับ พ.ร.บ. กกท. พ.ศ. 2558 และ พ.ร.บ. ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 คือการแต่งตั้งผู้บริหารระดับรองผู้ว่าการ, ผู้อำนวยการฝ่าย, ผู้อำนวยการกอง ฯลฯ ซึ่งจะเปิดให้มีการเสนอรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งต่างๆ ภายในสมาคม และเปิดให้สโมสรสมาชิกเป็นคนเลือกว่าเห็นชอบหรือไม่ หากไม่ผ่านการยอมรับจะให้แต่ละสโมสรเสนอชื่อขึ้นมาเองในแต่ละตำแหน่ง ซึ่งใครถูกเสนอชื่อมากที่สุดจะถูกรับเลือกให้มาทำหน้าที่ดูแลการดำเนินงานของสมาคมต่อไป" นายใหญ่ กกท. กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น