xs
xsm
sm
md
lg

"อธิปรัฐ" แจ้งกองปราบเอาผิด "สกล" ปมกระสุนเถื่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ(แฟ้มภาพ)
อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เดินทางเข้ายื่นเอกสาร ที่กองบังคบการกองปราบปราม เพื่อฟ้องร้องให้ตรวจสอบความโปร่งใส "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพวก กรณีการสั่งซื้อกระสุนปืน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ที่ไม่สามารถตรวจสอบที่มาได้

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา นาย อธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ อดีตนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย เดินทางเข้าร้องทุกข์ที่ กองบังคับการกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีต่อ นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และพวกอีก 6 คน หลังพบความผิดปกติเกี่ยวกับกระสุนปืนที่ใช้ในกิจการของสมาคมฯ เนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบที่มาที่ไปได้ โดยมี พ.ต.ท ชัยพร นิตยภัตย์ รับเป็นเจ้าของคดี

โดย นายอธิปรัฐ ระบุว่า กระสุนปืนดังกล่าวได้มีการรับบริจาคเพื่อใช้ในสมาคม แต่ไม่สามารถตรวจสอบที่มาที่ไปของกระสุนปืนได้ ไม่มีความชัดเจนถึงที่มา เข้าข่ายความผิดมาตรา 7 ตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน มีและใช้เครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงอาจส่งผลกระทบต่อสมาคมและการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งตนได้ทักท้วงเรื่องนี้ไปแล้วหลายครั้ง

สำหรับรายชื่อทั้ง 6 คน ที่นายอธิปรัฐ ยื่นร้องเรียน ได้แก่ นายทศพร เหรียญเจริญ, พ.ค.อ วิรัตน์ การดี, นายบุญกล้า สว่างแสง, นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ และ นักกีฬาทีมชาติไทย อีก 2 คนที่ไม่ระบุชื่อ โดยมีการลั่งซื้อกระสุนปืน ผ่านทาง กกท. และ สมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย พร้อมร้องให้มีการตรวจสอบความโปร่งใสในการทำงานของ นายสกล ด้วยเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น