xs
xsm
sm
md
lg

รมต.กอบกาญจน์ เตรียมเยี่ยมศูนย์ฝึกว่ายน้ำนานาชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เตรียมเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาทางน้ำของสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติแห่งแรกของเอเชีย ที่จังหวัดภูเก็ต 29 มิถุนายนนี้ เพื่อเป็นการพัฒนานักว่ายน้ำในภูมิภาคเอเชียให้ไปสู่โอลิมปิก

"โค้ชตึก" นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกโซลิดาริตี ของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ร่วมกับสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ให้การสนับสนุนด้านงบประมาณสำหรับการตั้งแคมป์ฝึกซ้อมว่ายน้ำในประเทศไทย ที่ธัญญปุระ จังหวัดภูเก็ต ซึ่งไทยได้โควตานักกีฬาที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ 2 คนคือ พีระพัฒน์ เลิศสถาพรสุข และพรสุดา ไวนิยมพงศ์ ภายใต้การฝึกสอนของโค้ชชาวอเมริกัน

นอกจากนี้ เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยต่อว่า เนื่องจากสหพันธ์ว่ายน้ำแห่งเอเชียมีความต้องการที่จะพัฒนานักว่ายน้ำในทวีปเอเชียให้มีสถิติที่ดีและสามารถคว้าโควตาไปโอลิมปิกได้หลายที่นั่ง เพื่อเล็งเห็นความสำคัญในด้านนี้ทำให้ทางสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า)ได้เข้ามาช่วยเหลือ โดยสาเหตุที่เลือกประเทศไทยเนื่องจากมีสถานที่ที่เหมาะสมอีกทั้งวงการว่ายน้ำไทยกำลังอยู่ในช่วงพัฒนา ทำให้แคมป์ฝึกกีฬาทางน้ำของกับสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติถูกตั้งขึ้นที่ประเทศไทยเป็นที่แรกในเอเชีย

อย่างไรก็ตามการที่จะพาทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก เนื่องจากทางสมาคมว่ายน้ำไม่มีงบพอที่จะนำมาใช้ในส่วนนี้เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายถึงเดือนละ 1 ล้านบาท และนักกีฬาส่วนใหญ่ก็ไม่สะดวกที่จะไปเก็บตัวที่ภูเก็ตเป็นเวลานาน แต่อย่างไรก็ดีทางสมาคมว่ายน้ำก็จะพยายามผลักดันให้ถึงที่สุด ทั้งนี้ในวันที่ 29 มิ.ย.58 จะเป็นการเปิดตัวศูนย์ฝึกซ้อมนี้อย่างเป็นทางการ โดยจะมี นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงไปดูด้วยตัวเอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น