xs
xsm
sm
md
lg

ล้วงลับ "หมิว" แข้งสาวไทย หัวใจนี้ชายหมดสิทธิ์ครอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“หมิว” (เบอร์ 7) ปะทะแข้งระดับโลก
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ปัจจุบันวงการลูกหนังแม่เนื้ออ่อนไทยมีดาวรุ่งหลายคนที่ก้าวขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในรั้วทีมชาติ หนึ่งในนั้นก็คือ ''หมิว'' ศิลาวรรณ อินต๊ะมี แข้งสาวอนาคตไกล ที่นอกจากฝีเท้าอันยอดเยี่ยมแล้ว หน้าตาของเธอยังโดนใจแฟนบอลหนุ่มๆ หลายคนอีกด้วย

สำหรับ ''หมิว'' ศิลาวรรณ อินต๊ะมี สาวเหนือจากอำเภอแม่อ่อน จังหวัดเชียงใหม่ ชื่นชอบการเล่นกีฬาเป็นทุนเดิมตั้งแต่วัยเด็ก เล่นกีฬาเกือบทุกชนิดที่มีโอกาสเล่นซึ่งก็ทำได้ดี แต่กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่เธอชอบมากที่สุด เพราะคิดว่าเป็นกีฬาที่ท้าทายสำหรับตัวเธอ จนกระทั่งได้ฝึกซ้อมฟุตบอลอย่างจริงจังช่วงหลังเลิกเรียน ตอนอายุ 12 ปี ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าแบบการฝึกสำหรับนักเตะผู้หญิงยังไม่ดีเหมือนเด็กผู้ชาย แต่ด้วยความมุ่งมั่นจึงพยายามฝึกฝนอย่างเต็มที่ ทั้งจากการฝึกสอนของโค้ช และการศึกษาจากโทรทัศน์ที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลต่างประเทศ

หลังจากเธอฝึกปรือฝีเท้าได้ไม่นานจึงตัดสินใจไปคัดเลือกเป็นนักเตะเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่ และสามารถคัดตัวติดเป็นนักฟุตบอลเยาวชนหญิงประจำจังหวัดไปร่วมแข่งขันในกีฬาเยาวชนและกีฬานักเรียนนักศึกษา ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ดี จนมีคนแนะนำให้ลองมาคัดเข้าเรียนที่โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี

"พอรู้ว่าตัวเองมีโอกาสเข้ามาเป็นนักกีฬาอย่างเต็มตัวก็เลือกที่จะไม่ทิ้งความฝัน ยอมเดินทางไกลจากจังหวัดเชียงใหม่หลายร้อยกิโลเพื่อมาคัดเลือกเรียนที่โรงเรียนกีฬากีฬาจังหวัดชลบุรี และก็ไม่ผิดหวังเมื่อสามารถเข้าไปเป็นนักเรียนในสถาบันพละศึกษาวิทยาเขตชลบุรี ในโควตานักฟุตบอลหญิง"

จากนั้น สาวเมืองเหนือ ได้ตั้งใจฝึกทักษะลูกหนังอย่างจริงจังและพัฒนาฝีเท้ามาอย่างต่อเนื่อง และระยะเวลาแค่เพียง 1 ปี ก็สามารถคว้าธงไตรรงค์มาติดที่หน้าอกเสื้อได้สำเร็จ หลังจากที่มีชื่อติดทีมฟุตบอลหญิงเยาวชน 19 ปี ทีมชาติไทย แต่ก็ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามในนามทีมชาติด้วยประสบการณ์ที่ยังอ่อนเกินไปในระดับทีมชาติ ทำให้ต้องทุ่มเทฝึกฝนอย่างจริงจังเพื่อที่จะยกระดับตัวเองก่อนที่ความพยายามจะเป็นผลเมื่อได้มีโอกาสลงสนามรับใช้ทีมชาติบ่อยขึ้นในระดับเยาวชน และได้ทดลองเล่นหลายตำแหน่งทั้งกองกลางและกองหลัง จนกระทั่งในวัย 19 กะรัต สามารถก้าวขึ้นสู่แข้งตัวหลักของทีมเยาวชน และเริ่มฉายแววเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก่อนจะมีชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ในชุดซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวหลักก็ตาม

เจ้าตัวเผยถึงจุดเด่นของตนเองให้ฟังว่า "ส่วนตัวพยายามเล่นฟุตบอลได้สองเท้า ซึ่งถือเป็นสิ่งที่นักฟุตบอลที่ดีควรมี รวมไปถึงตั้งใจศึกษาและนำเทคนิคต่างๆ มาใช้ ซึ่งส่วนตัวชื่นชอบ "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่มีรูปร่างเล็กแต่เคลื่อนไหวได้เร็ว คล้ายกับตนเองหากแต่ยังต้องปรับเรื่องแรงปะทะให้แข็งแกร่งกว่านี้ และพยายามพัฒนาต่อไป จนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวจริงได้ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อคัดทีมเข้าสู่ศึกฟุตบอลโลก 2015"

โดย ''หมิว'' ศิลาวรรณ เผยถึงการได้รับโอกาสติดทีมชาติไปลุยฟุตบอลโลก 2015 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความฝันสูงสุดในการค้าแข้งของเจ้าตัว ''ก่อนเดินทางไปแข่งขันพวกเราตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ นักกีฬารุ่นพี่ในทีมทุกคนต่างก็หวังที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้ โดยเฉพาะตนเองที่ถือว่ามาถึงจุดนี้ได้เร็วมากสำหรับการได้ไปฟุตบอลโลก จึงต้องพยายามให้มากกว่าคนอื่นเพราะอายุเรายังน้อย กระทั่งมีโอกาสทำประตูขึ้นนำทีมชาตินอร์เวย์ ในการแข่งขันรอบแรกแต่ทำไม่สำเร็จ ตอนนั้นรู้สึกเสียดายมาก จึงเตรียมนำข้อบกพร่องในตอนนั้นมาปรับแก้ จะให้โค้ชช่วยสร้างกล้ามเนื้อของเราให้แข็งแรงเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับแมตซ์ต่อไปในอนาคต"

แม้ว่าจะเพิ่งผ่านเวทีฟุตบอลโลกมาหมาดๆ แต่แข้งสาววัย 21 ปี ยังไม่ยุติความฝันของตนเอง เพราะเจ้าตัวยังฝันที่จะไปค้าแข้งในต่างแดน เพื่อนำทักษะกลับมาทีมชาติไทยทะยานสู่สังเวียนโลกอีกครั้ง "ตอนนี้มีความฝันว่าอยากไปเล่นฟุตบอลที่ประเทศญี่ปุ่น หรือทีมในทวีปยุโรป เพราะมีศักยภาพที่ค่อนข้างสูง และถือเป็นทีมที่อยู่ในแนวหน้าของโลก ซึ่งหากตนเองสามารถพัฒนาได้น่าพอใจ เพื่อจะนำสิ่งที่ได้รับกลับมารับใช้ทีมชาติ ต่อยอดสู่การนำทีมไปแข่งขันฟุตบอลโลกอีกครั้ง เพราะมั่นใจว่าในครั้งต่อไปตนเองจะทำผลงานได้ดีกว่านี้"

นอกจากฝีเท้าที่พัฒนาแล้ว ขณะเดียวกันแข้งสาวจากเชียงใหม่ยังถือเป็นผู้เล่นที่มีหน้าตาโดดเด่นกว่านักกีฬาทั่วไป อย่างไรก็ตาม 4 ห้องหัวใจของ "หมิว" ไม่เหลือที่ว่างไว้สำหรับหนุ่มๆอีกแล้ว เนื่องจากเพชรฆาตสาวรายนี้ ยอมรับแบบเปิดออกว่าตนเอง "ไม่ชอบผู้ชาย" "และมีคนที่คบหาดูใจมาหลายปีแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าอยู่ในแวดวงลูกหนังหญิง ทว่าไม่ใช่เพื่อนร่วมทีม และไม่พร้อมเปิดตัวแต่อย่างใด "เราคบหากันคอยให้กำลังใจกันเวลาที่ทำการแข่งขัน และเข้าใจกันเป็นอย่างดี ที่สำคัญทางบ้านก็ไม่ได้ห้าม และยินดีให้พูดคุยกันได้แบบคู่รักทั่วไป แต่คงยังไม่พร้อมที่จะเปิดตัว"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ติด 11 ขุนพลแม่เนื้ออ่อน
ร่วมแถลงข่าวก่อนเตะ
ต้อนรับล้นหลามที่สนามบิน
“หมิว” แกนหลักในอนาคต
กำลังโหลดความคิดเห็น