xs
xsm
sm
md
lg

"แข้งสาว" ถึงไทย "มาดามแป้ง" ขอแก้มือบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ฮีโร่แข้งสาวชุดบอลโลกถึงไทยแล้ว !!

Posted by MGR SPORT on 20 มิถุนายน 2015


ทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2015 เดินทางกลับถึงมาตุภูมิเป็นที่เรียบร้อย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางบรรยากาศการรอต้อนรับอย่างอบอุ่น ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม มุ่งเป้าลุ้นตั๋วโอลิมปิก พร้อมหวังแก้มือในครั้งหน้า ปี 2019

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 6.00 น. ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2015 ที่แคนาดา นำโดย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และคณะนักกีฬา ได้เดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางกองเชียร์และครอบครัวที่มารอต้อนรับกว่าร้อยคน

โดย "มาดามแป้ง" กล่าวว่าพอใจกับผลงาน "พอใจกับผลงาน แต่ก็เสียดายที่ไม่สามารถเข้ารอบ 16 ทีมได้ ซึ่งถือว่าอยู่สายแข็ง แม้สรีระจะเป็นรอง แต่เราก็สามารถเก็บ 3 แต้มประวัติศาสตร์จากการชนะ ไอวอรี โคสต์ 3-2 ได้"

"เราทราบแล้วว่าศักยภาพของคนไทยสามารถพัฒนาในระดับโลกได้ต่อไป แต่จะต้องมีการเตรียมทีมที่ดีมากขึ้น ต้องมีบอลลีกหญิงอย่างรวดเร็ว ถ้าเรามีการเตรียมทีมที่ดีทีมจากประเทศไทยก็จะไม่น้อยหน้าใคร ส่วนในฟุตบอลโลกครั้งต่อไป(ปี 2019 ที่ฝรั่งเศส) นั้นอยากกลับไปมาก แต่ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของนักกีฬา เรายังมีเวลาอีก 4 ปี ซึ่งตอนนี้หลายคนที่อายุ 27-28 ปี มีความมั่นในมากขึ้น หลังจากได้เห็นในฟุตบอลโลกครั้งนี้ว่าหลายทีมอย่างนอร์เวย์หรือสวีเดนก็มีผู้เล่นอายุ 30 ขึ้น จึงพร้อมที่จะสู้ต่อ" ผจก.แข้งสาว เผย

พร้อมกันนี้ "มาดามแป้ง" ได้กล่าวถึงงานต่อไปคือ ฟุตบอลโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่ ไทย จะเป็นเจ้าภาพรอบสอง ร่วมกลุ่มกับ เวียดนาม เมียนมา ไต้หวัน และจอร์แดน โดยจะเริ่มฟาดแข้งตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน นี้เป็นต้นไปว่า เป็นงานที่ยาก "ต้องยอมรับว่าเป็นงานยาก เพราะคัดเอาเพียง 2 ทีมจากเอเชีย นอกจากจะต้องเจอกับ เวียดนาม และเมียนมา ในรอบนี้แล้ว ต้องอย่าลืมว่ายังมีทีมแข็งแกร่งอย่าง จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ และออสเตรเลีย อยู่ด้วย โดยจากนี้จะปล่อยเด็กกลับบ้าน ก่อนจะมีการเรียกคุยและเข้าแคมป์อีกครั้งในวันที่ 13 กรกฎาคม นี้"

ด้าน "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เผยว่าจะเดินหน้าผลักดันจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิงให้สำเร็จในเร็ววันนี้ โดยใช้โครงสร้างของฟุตบอล ไทย พรีเมียร์ ลีก เป็นต้นแบบในการพัฒนา











































































กำลังโหลดความคิดเห็น