xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง"ขอโทษคนไทยรับอยู่สายแข็งทำร่วงบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง ปลอบลูกทีม
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกมากล่าวขอโทษคนไทยที่ลูกทีมไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกหญิง 2015 ยอมรับเป็นเพราะอยู่ในสายแข็งยากต่อการลุ้น ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมรับพอใจภาพรวม ชี้ได้ประสบการณ์สุดล้ำค่าดวลแข้งทีมชั้นนำ

หลังทีมฟุตบอลหญิงไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2015 รอบสุดท้ายที่แคนาดา พร้อมกับสร้างผลงานสุดยอดในรอบแรกด้วยการแพ้ 2 ชนะ 1 มี 3 คะแนน ได้ลุ้นติด 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุดจาก 6 กลุ่ม เพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ทว่าความหวังต้องมาพังทลาย เมื่อผลการแข่งขันในกลุ่มดี ออสเตรเลีย เสมอ สวีเดน ส่งผลให้ทีมสาวไทยตกไปเป็นอันดับ 5 หมดลุ้นเข้ารอบต่อไปค่อนข้างแน่นอนแล้ว ทั้งนี้ทีมอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุด 4 ทีมในขณะนี้ประกอบด้วย ฮอลแลนด์, สวิตเซอร์แลนด์, สวีเดน และฝรั่งเศส โดยนัดสุดท้ายของฝรั่งเศสในรอบแรกต้องดวลกับ เม็กซิโก

ภายหลังทราบผลการแข่งขันทีมหญิงไทยตกอยู่ในความเศร้า ซึ่ง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวยอมรับสภาพว่าคงยากที่จะลุ้นแน่นอนแล้ว อย่างไรก็ตามได้ฝากขอโทษมายังแฟนฟุตบอลชาวไทย "ถึงตอนนี้แม้จะยังไม่ 100 เปอร์เซนต์ แต่โอกาสยากมาก นักฟุตบอลหญิงเสียใจกันมาก แต่เชื่อว่าเราได้ทำกันอย่างเต็มที่แล้ว ฝากขอโทษไปยังแฟนฟุตบอลชาวไทยด้วยที่ไม่สามารถเข้ารอบต่อไปได้"

"เราอยู่ในสายการแข่งขันที่แข็งมาก มีทั้ง นอร์เวย์ และ เยอรมนี ซึ่งการเสียประตูเยอะทำให้เราลุ้นยากเมื่อเทียบกับสายอื่น อย่างไรก็ตามแม้จะไม่ได้เข้ารอบ 16 ทีม แต่การคว้าชัยชนะสำหรับการลุ้ยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกก็เป็นการเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการฟุตบอลไทยไปแล้ว ถึงตรงนี้ต้องขอบคุณคนไทยที่คอยให้กำลังใจน้องๆ นักกีฬามาโดยตลอด" ผู้จัดการทีมคนสวยกล่าว

ด้าน "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือทีมชาติไทย เผยเช่นกันว่าพอใจผลงานของลูกทีม แม้จะไม่ผ่านเข้ารอบก็ตาม "ที่ผ่านมาเราทำงานกันอย่างหนัก การตกรอบเป็นเรื่องน่าเสียดาย แต่ต้องยอมรับความจริง ตลอด 3 นัดที่ผ่านมาถึงว่าผู้เล่นทำผลงานได้ดีในภาพรวม สิ่งที่ได้รับคือประสบการณ์ชั้นดี หาจากที่ไหนไม่ได้ เราได้ลงสนามกับทีมฟุตบอลหญิงระดับโลก แน่นอนว่าจุดอ่อนและข้อบกพร่องต่างๆ เราจะนำกลับไปพัฒนาเพื่อยกระดับตัวเอง"

ขณะที่ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ประธานเทคนิคของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวเช่นกันว่าการตกรอบครั้งนี้อาจน่าเสียดาย แต่ถือว่าสร้างผลงานน่าพอใจแล้ว "การต้องอยู่ร่วมสายกับ เยอรมนี และ นอร์เวย์ มันยากมากที่จะเอาชนะ แม้การชนะ ไอวอรี โคสต์ จะไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ แต่เราก็ทำอย่างดีที่สุดแล้ว ถือว่าผลงานครั้งนี้เราทำได้ตามเป้าหมาย คือ 3 แต้ม และเป็นประโยชน์กับผู้เล่นรวมถึงวงการฟุตบอลหญิงไทยในภาพรวมด้วย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น