xs
xsm
sm
md
lg

การรักษาสุขภาพ / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้สภาพอากาศในประเทศร้อนทุกวัน บ้างวันอาจจะมีฝนตกร่วมด้วย การที่อากาศในบ้านเราแปรปรวนแบบนี้อาจจะทำให้นักกอล์ฟหลายท่านไม่สบาย หรือมีอาการป่วยเป็นไข้หวัดนะคะ วันนี้โปรจึงอยากจะมาพูดถึงการดูแลรักษาสุขภาพตัวเองให้มีสุขภาพแข็งแรง และการเตรียมความพร้อมในการที่จะออกไปตีกอล์ฟ และต้องมีการเตรียมสิ่งของที่สำคัญไว้ในถุงกอล์ฟของท่านอีกด้วยว่านักกอล์ฟควรเตรียมอะไรไว้ในถุงกอล์ฟบ้าง ซึ่งท่านนักกอล์ฟสามารถออกไปเล่นกอล์ฟในสนามได้อย่างไม่ต้องกังวลเรื่องของสภาพอากาศ

ก่อนอื่นโปรอยากจะทราบว่านักกีฬาส่วนมากมีการเตรียมตัวอย่างไรบ้าง โปรได้ไปสอบถามโปรสาวๆ ว่าปกติแล้วนักกอล์ฟสาวของเราส่วนมากนำอะไรติดกระเป๋าไปบ้าง ได้คำตอบว่า ส่วนมากก็จะเป็นครีมกันแดด ร่ม เสื้อคลุมกันฝน ถุงมือที่จะมีติดไว้ในถุงกอล์ฟอยู่แล้ว และจะมีเสริมก็คือยาประจำตัว น้ำดื่มเกลือแร่ หรือขนม เพื่อเพิ่มพลังกับการที่จะต้องอยู่ในสนามกอล์ฟนานๆ และยังมีอากาศที่ร้อนเกินไปจนอาจจะทำให้หมดแรงได้ และที่สำคัญผ้าเช็ดไม้ เอาไว้ใช้ได้หลายอย่างอเนกประสงค์มาก ไม่ว่าจะไว้ใช้เช็ดมือ เช็ดไม้ เช็ดลูกกอล์ฟ เช็ดกริป ถึงแม้ว่าแคดดี้จะมีผ้าเช็ดไม้แล้ว โปรแนะนำว่ามีติดไว้ที่ถุงจะดีกว่า เพราะว่าจะคล่องตัว และผ้าเช็ดจะมีขนาดใหญ่กว่า

ปัจจุบันนี้ อากาศของประเทศมีความร้อนชื้น จึงทำให้มีฝนตก สนามกอล์ฟบางที่อาจจะมีระบบการระบายน้ำที่ไม่ดี จึงทำให้สนามเปียก มีน้ำขัง จึงทำให้รองเท้าหรือถุงมือของนักกอล์ฟอาจจะเปียกได้ จึงอยากจะแนะนำว่าควรมีถุงมือและถุงเท้าสำรองติดไว้ในถุงกอล์ฟ และถุงมือควรเลือกซื้อแบบที่เป็นผ้า เนื่องจากถุงมือแบบหนังเมื่อเก็บไว้นานๆ จะเสื่อมคุณภาพเร็วกว่าถุงมือผ้า จึงจำเป็นอย่างยิ่งในการมีติดไว้ในถุงกอล์ฟ

สุดท้ายนี้อย่างจะฝากถึงนักกอล์ฟทุกท่านนะคะว่า ครีมกันแดด ร่ม เสื้อคลุมกันฝน ถุงมือ หรือถุงเท้า สิ่งต่างๆ เหล่านี้ มีความสำคัญกับนักกอล์ฟในทัวร์มาก เพราะเราไม่ทราบอย่างแน่นอนว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร มีฝนมากน้อยเพียงใด สิ่งต่างๆ เหล่านี้อาจจะทำให้ถุงกอล์ฟของท่านหนัก แต่มีติดกระเป๋าไว้ก็ย่อมดีกว่าไม่มีใช้ในยามฉุกเฉิน และขอให้นักกอล์ฟทุกท่านเตรียมความพร้อมให้ดีก่อนออกลงไปเล่นในสนาม ขอให้เล่นกอล์ฟอย่างมีความสุขนะคะ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น