xs
xsm
sm
md
lg

การแต่งกายและเลือกซื้อรองเท้านักกอล์ฟ / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

สวัสดีค่ะ วันนี้จะคุยเรื่องการแต่งกายกับนักกอล์ฟเยาวชนของไทย ในปัจจุบันแฟชั่นการแต่งตัวในรูปแบบของนักกอล์ฟมีหลากหลายมากขึ้น เสื้อผ้าที่ใส่ควรจะทำให้คุณมีอิสระคล่องตัว และเคลื่อนส่วนต่างๆ ของร่างกายในการตีช็อตพื้นฐานต่างๆ ได้ดี มีเสื้อผ้าแบบต่างๆ ให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต กางเกง เสื้อกันหนาว (สำหรับการไปแข่งขันในเมืองหนาว) แม้กระทั่งกระโปรงของนักกอล์ฟสตรี โดยแต่ละท่านจะมีสไตล์เป็นของตนเอง อย่างเช่นผู้หญิงก็จะใส่กระโปรง กางเกงขาสั้น หรือไม่ก็ขายาว เพราะบางท่านกลัวร้อนและกลัวความดำที่จะตามมา ซึ่งนักกอล์ฟผู้หญิงจะมีความน่ารักในตัวอยู่แล้ว ทางนักกอล์ฟผู้ชายก็จะใส่ขายาวเป็นส่วนใหญ่ เพราะในการแข่งขันของผู้ชายส่วนมากจะบังคับให้ใส่เพื่อความเรียบร้อยของภาพลักษณ์ในการแข่งขัน ในส่วนการแข่งขันของผู้หญิงก็จะเน้นในเรื่องการแต่งตัวให้มีความน่ารัก แต่ไม่ใส่สั้นจนน่าเกลียด และต้องคำนึงถึงเครื่องแต่งกายซึ่งนักกอล์ฟไม่ควรจะแต่งเพื่อให้เท่หรือโก้เก๋เพียงอย่างเดียว แต่ต้องใส่สบาย ใช้ตีกอล์ฟได้เหมาะสม เพราะคุณจะต้องอยู่ในสนามกอล์ฟเป็นเวลาหลายๆ ชั่วโมงในแต่ละครั้ง อาจมีการเปลี่ยนแปลงสภาวะอากาศ โดยเฉพาะในต่างประเทศ บ้านเราก็มีบ้างแต่ไม่มากนัก ต้องเตรียมเสื้อผ้าไว้ให้พร้อมสำหรับอากาศที่เปลี่ยนแปลงด้วย

ช่วงนี้โปรอยากจะเน้นในการเรื่องการเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อมกับฤดูฝน โดยทั่วไปแล้วของทุกๆ ปี ประเทศไทยมีอากาศที่ร้อนชื้น ฝนตกมาก การเลือกเสื้อผ้ากันฝนจึงมีความสำคัญ และปกติเสื้อผ้าที่สามารถกันฝนก็จะกันน้ำไม่ได้ 100% จึงอยากให้นักกอล์ฟให้ความสำคัญในการเลือกซื้อเสื้อกันฝนที่ดีและเบา ทำด้วยผ้าไนลอน เมื่อใส่แล้วจะช่วยให้การตีกอล์ฟในฤดูฝนของทุกท่านง่ายขึ้น มีความกะทัดรัด และจัดลงกระเป๋าในการเดินทางไปตีกอล์ฟได้ง่ายอีกด้วย

นักกอล์ฟส่วนใหญ่อาจจะให้ความสำคัญกับชุดแข่งขันเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่าลืมว่าอากาศในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่บ่อยครั้ง ทำให้นักกอล์ฟส่วนใหญ่ไม่ควรละเลย และสุดท้ายนี้ อยากจะฝากสิ่งที่สำคัญอีกอย่างสำหรับนักกอล์ฟ คือรองเท้ากอล์ฟ เพราะกีฬากอล์ฟเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทักษะในการยืนและเดิน รองเท้าจึงมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าเสื้อผ้า นักกอล์ฟควรเลือกซื้อรองเท้าให้เหมาะสมกับรูปแบบเท้าของตนเอง รองเท้าที่เหมาะสำหรับนักกอล์ฟจะมีส่วนบนเป็นหนังทำให้ระบายอากาศได้ดี มีส้นเป็นยางและมีหนาม หรือปุ่มทำให้เกาะพื้นได้แน่น ส้นจะต้องขยับงอได้ เพื่อทำให้การเคลื่อนไหวของเท้าดี ถ้าส้นแข็งไปนอกจากจะใส่ไม่สบายแล้วยังเป็นปัญหาในการสวิงอีกด้วย เวลาซื้อรองเท้าควรเลือกแบบที่มีบริเวณปลายนิ้วเท้าค่อนข้างแข็ง ซึ่งจะทำให้เท้ามีความกระชับ ถ้ารองเท้าที่มีส่วนประกอบต่างๆ นิ่มเกินไป จะไม่ช่วยพยุงในการให้น้ำหนักในการตีช็อตนั้นๆ การเลือกเสื้อผ้าและรองเท้าที่เหมาะสมจึงสำคัญต่อนักกอล์ฟในปัจจุบันมาก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น