xs
xsm
sm
md
lg

"คอร์" แตกหัก "ฟิล์ม รัฐภาคย์" ฉุนโดนเมียจุ้น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

 ฟิล์ม  รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เจอปัญหาหนัก
คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ต้นสังกัดของ "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ มือซิ่งรถซูเปอร์ไบค์ชื่อดังสัญชาติไทย จวก "มด" อนุรดี วิไลโรจน์ ภรรยาของ นักแข่งวัย 27 ปี ที่เข้ามายุ่งในการจัดการของทีม พร้อมขอแยกทางกับนักแข่งรายนี้ เนื่องจากไม่พอใจที่มีแฟนคลับตามจวก รวมไปถึงโดนทำลายชื่อเสียงทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ความเคลื่อนไหวของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักขับ ซูเปอร์ไบค์ เบอร์หนึ่งของเอเชีย ที่สามารถคว้าแชมป์ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ รุ่น 600 ซีซี ที่สนาม บุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามที่สองในปฎิทินการแข่งขัน เวิลด์ซูเปอร์ไบค์ ฤดูกาล 2015 สำเร็จ

ล่าสุด คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ต้นสังกัดของ นักแข่งวัย 27 ปี รายนี้ ได้ออกมาโจมตี บรรดาแฟนคลับของ "เจ้าฟิล์ม" รวมไปถึงภรรยาสาวสวยของเจ้าตัวอย่าง "มด" อนุรดี วิไลโรจน์ ที่ตั้งกลุ่มปิดในเฟซบุ๊ค เพื่อโจมตีต้นสังกัดของนักแข่งรายนี้ ถึงความไม่พร้อมในการดูแล ฟิล์ม รัฐภาคย์

ซึ่งข้อความของ บริษัท คอร์ มอเตอร์ สปอร์ต นำมาโพสต์มีดังนี้

สืบเนื่องจากแอดมิน และผู้ร่วมติดตามบางคนในเพจ #14fanclub Ratthapark family ได้กล่าวพาดพิงถึง ผม ปวีร์ ปานดำรงสถิตย์ และทีม คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ในทางเสียหายอย่างมาก ทำให้หลายท่านที่ติดตามในเพจเกิดความเข้าใจผิด ดังนั้น เพื่อความเป็นธรรมผมจึงขอใช้พื้นที่นี้ในการสร้างความกระจ่าง และแถลงความจริงให้กับแฟนเพจทุกท่านได้ทราบและเข้าใจในทางที่ถูกต้อง ผมในฐานะ เป็นผู้บริหาร บริษัท Core Chematis Co., Ltd และบริษัทในเครือคือ Nature Nutri Co.,Ltd รวมทั้ง Wide Water Gate Co., Ltd. และ บริษัทใหม่ CORE" New World Co.,Ltd ซึ่งทั้ง 4 บริษัท มีผู้ถือหุ้นอยู่จำนวนหนึ่ง โดยทั้ง 4 บริษัท ใช้ตราสัญญลักษณ์ร่วมกันคือ CORE" + ใบไม้สีส้ม เป็น trademark ในทางการค้าเพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ ตราสัญญลักษณ์ ของเรา ได้รับความเชื่อถือ ไว้วางใจ จากลูกค้าในวงการธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ มาตลอดระยะเวลาเกือบ 10 ปี องค์กรของเราเป็นองค์กรใหญ่ เรามีพนักงานทั้ง 4 บริษัทรวมกันร่วม 300 คน ผม ผู้บริหาร และผู้ร่วมงานทุกคน ฟันฝ่าอุปสรรค ขวากหนามต่างๆ มามากมาย เพื่อให้บริษัท ได้ยืนอยู่บนแถวหน้าในแวดวงธุรกิจในส่วนของเรา"

ดังนั้น ผม ในฐานะ ผู้รับผิดชอบและดูแลองค์กรทั้งหมด จึงต้องปกป้องและรักษาชื่อเสียงขององค์กร เมื่อมีผู้ไม่หวังดี ทำให้ชื่อเสียงของ CORE" ได้รับความเสียหาย ทีม คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ถือกำเนิดขึ้นเมื่่อปี 2014 ด้วยความบังเอิญอย่างที่ทุกท่านได้ทราบ ท่ามกลางเสียงคัดค้านอื้ออึง จากผู้บริหาร และผู้ร่วมงานเกินกว่าครึ่ง ว่าไม่ควรเสี่ยงกับเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้ามองในแง่ของธุรกิจที่เราทำอยู่ วงการมอเตอร์สปอร์ตที่ต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมหาศาล ไม่มีทางที่จะสร้างงานและผลประโยชน์ใดๆ ให้แก่ธุรกิจในสายที่เราประกอบอยู่ได้ เนื่องจากเราไม่ได้ทำธุรกิจด้านมอเตอร์ไซค์ หรืออะไหล่มอเตอร์ไซค์ หรือมีความเกี่ยวข้องกับมอเตอร์ไซค์ในทุกๆด้าน
เอาจริง?"

หากเมื่อความบังเอิญนั้นได้เข้ามาแล้ว ผมจึงเกิดแรงบันดาลใจ เพราะเป็นความรักชอบส่วนตัว เมื่อปี 2014 ผมขี่บิ๊กไบค์ เป็นเวลาเกือบ 4 เดือน จากลอนดอน สู่กรุงเทพ บนเส้นทาง silk road ผมขี่ enduro กับเพื่อนๆ ในวันหยุด ผมมีทีมมอเตอร์ไซค์เล็กๆ แข่งกันในประเทศไทย และในแถบเอเชีย ที่ผมทำด้วยใจรักกับเพื่อนๆ ในกลุ่มของผม ผมไม่เคยคาดคิด ว่าผมจะมาทำทีมระดับโลก หากเมืี่อผมตัดสินใจเดินหน้าแล้ว ผมจึงต้องเรียกคนในองค์กรมาร่วมประชุม และขอโอกาสจากทุกคน ว่าผมจะบริหารทีมมอเตอร์ไซค์ ระดับโลก ให้ดีที่สุด โดยเบื้องต้น ผมพิสูจน์ตัวเองด้วยการลงทุนส่วนตัว โดยไม่ผ่านกระบวนการบัญชีจากบริษัทในปี 2014 กับทีม PTR Honda โดยมีพี่สาวผม ร่วมลงด้วยโดยส่วนตัวเช่นกัน เมื่อครั้งไป MOTO 2 กับทีม แอร์ เอเชีย แคเธอแฮม"

แต่วันนี้ ทีม คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ (ต่างประเทศ) ที่ผมทำด้วยใจรัก และบริสุทธิ์ใจ ทีมที่ไม่เคยสร้างผลประโยชน์ใดๆ ให้แก่ธุรกิจในองค์กรของผมแม้แต่บาทเดียว ทีมที่ผมทุ่มเท ทั้งกำลังใจ กำลังกายมาเป็นเวลาปีกว่า ทีมที่ผมขอโอกาสจากทุกคนในองค์กร ว่าผมจะทำให้เติบโต และให้ประสบผลสำเร็จ ทีมที่ผมใช้ เครื่องหมายทางการค้า CORE" + ใบไม้สีสัม วันนี้สิ่งนั้น ได้กลับมาทำลายองค์กรทางธุรกิจที่เข้มแข็ง ผู้ถือหุ้น และบุคลากร ในบริษัท ทั้ง 4 ของผมให้เสียหาย ด้วยการมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง กล่าวร้ายทำลายองค์กรของ CORE" โดยไม่เป็นธรรม ต่อสาธารณะชน แต่ที่สำคัญที่สุด คือในกลุ่มคนจำนวนนั้น มีคนในครอบครัวของนักแข่ง ร่วมอยู่ในกลุ่มของผู้ที่กล่าวร้ายทีม โดยไม่ยอมแก้ต่างให้แก่ทีมแม้แต่น้อย การกระทำดังกล่าวนี้ ผมและผู้บริหารทุกคนในองค์กร ถือเป็นการกระทำที่ร้ายแรงมาก"

เพจปิดนี้ มีแอดมิน อยู่ 3 คน หากแต่ผมขอเอ่ยเพียงชื่อเดียว ที่โพสต์ข้อความ ที่สร้างความเสื่อมเสียให้แก่ องค์กรของผม มาโดยตลอด คือ ผู้ที่ใช้ชื่อว่า Buzz Preecha และมีผู้ติดตามที่เป็นเสมือนลูกคู่ คือ Oung Munin ผมและผู้บริหารบางส่วน ได้ติดตามเพจนี้อย่างใกล้ชิดมา ตั้งแต่ปลายปี 2014 โดยในเพจนี้ ที่สำคัญที่สุด มีคุณ Anooradee Wilairot ผู้ซึ่งเป็นภรรยาของ นักแข่ง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ก็ได้อยู่ในกลุ่มเพจปิดนี้มาตั้งแต่ต้น ทางทีมงานของผม เก็บข้อความต่างๆ ไว้จำนวนมาก เพจปิดนี้ได้ทำการโพสต์ ข้อความ ซึ่งในบางครั้งเป็นความลับที่มีเพียงต้นสังกัดคือทีมคอร์ นักแข่ง และครอบครัวเท่านั้น ที่รู้ หากแต่เรื่องเหล่านี้ ได้ถูกนำไปเปิดเผย ให้บุคคลภายนอกในกลุ่ม นำมาขยายความ โพสต์ ในลักษณะการใช้ถ้อยคำ เหยียดหยาม ดูถูก กระทบกระเทียบทีมคอร์ รวมทั้งตัวผมอยู่บ่อยครั้ง หากทางเรานิ่งสงบ ไม่เคยบอกให้นักแข่งหรือครอบครัวรับรู้ ว่าทางเราทราบเรื่องนี้มานานแล้ว เราพยายามไม่หวั่นไหว และเดินหน้าต่อ และช่วงปลายปี 2014 ผมได้ส่งสัญญานทางอ้อมกับคุณรัฐภาคย์ และภรรยา ด้วยการเรียกเข้าพบ และเจรจาว่า เราเป็นครอบครัวเดียวกัน กินข้าวหม้อเดียวกัน คนอื่นที่เข้ามา เค้าก็ไม่ได้ช่วยอะไร เมื่อพูดคุยกันเรื่องนี้ ทางผมก็เดินหน้าทำงานต่อ จากการจ้าง PTR Honda ทำทีมในปี 2014 ผมก็ได้มาสานต่อในปี 2015 ด้วยการทำทีมเอง ครั้งนี้ผมต้องใช้เงินเพิ่มขึ้นมากกว่า 3 เท่า ของการทำทีมปีที่แล้ว เพื่อให้เกิดสิ่งที่ดีที่สุด เท่าที่ตัวผมเองและทีมงานจะสามารถทำได้"

"หากตั้งแต่ต้นปี 2015 จนถึงปัจจุบัน สิ่งที่ผมพูดในทางอ้อมเอาไว้กับทั้งคู่ ไม่บังเกิดผล เพจปิดนี้ก็ยังทำลายชื่อเสียงองค์กรของผมอย่างไม่หยุดยั้ง โดยโพสต์ข้อความกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง แรงขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ยังมีคุณ Anooradee ภรรยาของคุณรัฐภาคย์ ที่ปล่อยให้ทางทีมที่เป็นต้นสังกัดของสามี ถูกโพสต์ข้อความเชิงกล่าวหา ดูถูกเหยียดหยาม รุนแรง อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผมได้รับการตำหนิติเตียนอย่างรุนแรง จากผู้ถือหุ้น และผู้บริหารในองค์กร ถึงเพจที่ทำลาย ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของบริษัท ผมจึงให้ทีมงานของผม แจ้งเรื่องนี้ให้คุณรัฐภาคย์ทราบ โดยหวังให้มีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งกับบุคคลกลุ่มนี้ และคนในครอบครัวของตน หากเวลาผ่านล่วงเลยมาแล้ว 1 เดือน สิ่งที่ผมได้รับคือการเพิกเฉย เสมือนไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น และไม่มีสัญญานที่จะดำเนินการใดๆ จากคุณรัฐภาคย์ทั้งสิ้น"

"ดังนั้น ผมในฐานะผู้รับผิดชอบต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ขององค์กร ที่มีผู้เกี่ยวข้องเป็นจำนวนมาก จึงไม่สามารถปล่อยให้ บุคคลที่เกี่ยวข้องในทีมคอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ที่ผมทำโดยไม่ได้ผลกำไรตอบแทนกลับมาทำลายภาพลักษณ์ขององค์กรธุรกิจหลัก ที่สร้างรายได้ให้แก่องค์กรและบุคลากรในนาม CORE"

หลังจากที่ โพสต์ข้อความเรียบร้อยแล้วนั้น ทางทีมงาน คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ได้เขียนถึงเรื่องดังกล่าวซ้ำขึ้นอีกหนึ่งโพสต์ จับใจความได้ว่า จะขอแยกทางกับ "ฟิล์ม" โดยให้เหตุผลหลักว่าเป็นเพราะ "มด อนุรดี" ภรรยาของ เจ้าฟิล์ม เข้ามายุ่งเรื่องงานของ ฟิล์มมากเกินไป และขอให้เจ้าตัวโชคดีมา ณ ทีนี้

สืบเนื่องจากแอดมิน และผู้ร่วมติดตามบางคนในเพจ #14fanclub Ratthapark family ได้กล่าวพาดพิงถึง ผม ปวีร์ ปานดำรงสถิตย์ และท...

Posted by CORE" Motorsport Thailand on 17 พฤษภาคม 2015


พอดีน้องมดภรรยาฟิล์มโฟสต์มาก็เลยต้องออกมาชี้แจงครับน้องมดครับ พี่เข้าใจว่าน้องพยายามพิมพ์ข้อความเพื่อรักษาฟิล์มให้อยู่...

Posted by CORE" Motorsport Thailand on 17 พฤษภาคม 2015


ขอโทษด้วยที่พี่เข้าใจผิดว่ามดพูดเพื่อรักษาฟิล์มให้อยู่ในทีมพี่ไม่ได้สนใจมดเลยแต่เริ่มแรกก่อนทำงานกับฟิล์ม ฟิล์มพูดกับ...

Posted by CORE" Motorsport Thailand on 17 พฤษภาคม 2015


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น