xs
xsm
sm
md
lg

"โฟล์ท" ลั่นติด 1 ใน 3 เอเชีย โรด เรซซิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ (กลาง) ลั่นติด 1 ใน 3 เอเชีย โรดฯ
“โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ เผยเตรียมฝึกฝนร่างกายอย่างหนักเพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกรถจักรยานยนต์ เอเชีย โรด เรซซิง มั่นใจจบอันดับ 1 ใน 3

รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ในฐานะนักขับไวลด์การ์ด เพิ่งทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าอันดับ 5 ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ณ แทร็ค ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต โดยเป้าหมายต่อไปคือแข่ง เอเชีย โรด เรซซิง 2015 ที่เมื่อปีที่แล้วลงชิงชัยเป็นครั้งแรกพร้อมคว้าอันดับ 10

“ศึก เอเชีย โรด เรซซิง ผมตั้งเป้าว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้เพื่อเรียกความมั่นใจ แต่ยอมรับว่ารุ่นของตัวเองมีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง ยูกิ ทากาฮาขิ จากญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์มากกว่า ตอนนี้ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักที่สนาม ช้าง เพราะถือว่ามีความใกล้เคียงกับเซปังฯ ซึ่งจากการได้แข่งเมื่อปีที่แล้วจึงมั่นใจว่าจะทำผลจบ 1 ใน 3 ของฤดูกาล ขณะเดียวกันก็หวังว่าจะไต่อันดับโลกจนมีโอกาสได้แข่ง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อีกในอนาคต แต่ทั้งนี้ก็คงต้องให้ทางผู้ใหญ่เป็นฝ่ายพิจารณา” โฟล์ท เผยก่อนแข่งสนามแรกที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 16-19 เมษายนนี้

ส่วนเรื่องของการฝึกซ้อมหากเวลาตรงกัน “โฟล์ท” จะได้ร่วมโปรแกรมเดียวกับพี่ชายคือ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป ซึ่งน่าจะได้รับวิชามาบ้างไม่มากก็น้อยช่วยเพิ่มความมั่นใจ

“ส่วนตัวผมจะฝึกซ้อมวันเสาร์กับอาทิตย์ เนื่องจากวันธรรมดาจะต้องไปเรียนที่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ซึ่งตอนนี้ศึกษาอยู่ปีสุดท้ายแล้ว ต้นสังกัดจะจัดโปรแกรมให้ซ้อม ทั้งออกกำลังกาย ฟิตเนส หรือลงสนามจริง ซึ่งบางครั้งจะไปตรงกับพี่ฟิล์ม เราก็จะได้พูดคุยเรื่องการฝึก สนามที่เตรียมแข่งมีตรงไหนต้องระวังหรือยากง่ายอย่างไร แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดมากนัก เพราะตัวผมเองก็โตแล้วพี่จึงไม่อยากก้าวก่าย แต่ทุกครั้งที่เจอกันก็จะคอยให้กำลังใจเสมอ” นักบิดวัย 23 ปีทิ้งท้าย

ทั้งนี้ศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ระดับเอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิง จะประเดิมสนามแรกที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย วันที่ 16-19 เมษายน, สนามสอง เซนตูล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย วันที่ 4-7 มิถุนายน, สนามสาม ซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 1-5 กรกฎาคม, สนามสี่ ช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 27-30 สิงหาคม, สนามห้า โลเซลเซอร์กิต กรุงโดฮา ประเทศการ์ตาวันที่ 30 กันยายน - 3 ตุลาคม และสนามสุดท้าย ช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ วันที่ 3-6 ธันวาคม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



กำลังโหลดความคิดเห็น