xs
xsm
sm
md
lg

"โฟล์ท" ติดใจซิ่ง SBK หวัง "ฮอนด้า" ดันต่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โฟลท หวังลุย WSBK ต่อ
รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ นักบิดดาวรุ่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ น้องชายร่วมสายเลือดของ รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เผยพอใจกับผลงานของตัวเองอย่างมากในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป สนาม 2 ที่บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังได้โอกาสลงสนามในฐานะมือไวลด์การ์ด พร้อมคาดหวังให้ต้นสังกัดผลักดันลงแข่งขันต่อรายการนี้ในอนาคต

รัฐพงษ์ หรือ "โฟล์ท" ลงสนามซิ่งบนแทร็ค ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี รอบชิงชนะเลิศ โดยออกสตาร์ทจากอันดับ 14 ทว่าผลงานเยี่ยมไม่แพ้ รัฐภาคย์ พี่ชายที่ได้แชมป์สนามแห่งนี้ หลังควบรถเบอร์ 59 ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาทีละคัน ก่อนบิดเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 ของรายการ

โดยนักบิดวัย 22 ปี จากสังเวียน เอเชีย โรด เรซซิง เผยกับ MGR Sport ถึงการแข่งขันที่ผ่านมาว่าเป็นผลงานที่น่าพึงพอใจมาก และรู้สึกดีใจที่ได้โอกาสลงสนามประชันความเร็วกับ "ฟิล์ม" พี่ชายในเวทีระดับโลกร่วมกันเป็นครั้งแรก ส่วนอนาคตต่อจากนี้ก็อยากจะกลับมาลงแข่งรายการนี้อีก เพียงแต่ขอยกให้ทาง ฮอนด้า ต้นสังกัดเป็นผู้ตัดสินใจ

"ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกพอใจมากกับผลงานที่สนาม ช้างฯ เซอร์กิต เพราะถือเป็นครั้งแรกด้วยที่ได้ลงแข่งรายการระดับนี้ ทั้งที่เป็นนักแข่งไวลด์การ์ด ขณะเดียวกันผมก็หวังว่าจะได้แข่ง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ อีกในอนาคต แต่ทั้งนี้ก็คงต้องให้ทางผู้ใหญ่เป็นฝ่ายพิจารณา" โฟล์ท กล่าว

สำหรับ รัฐพงษ์ จากนี้จะมีโปรแกรมลงแข่งศึกรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์ระดับเอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง ให้กับต้นสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ซึ่งจะเปิดสนามดวลความเร็วเรซแรกที่ มาเลเซีย ณ สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต วันที่ 16-19 เมษายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น