xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิล์ม" ตื้นตันมอบแชมป์แรกในชีวิตให้พ่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิล์ม กับแชมป์ที่รอคอย
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยของทีม คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ เผยรู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างมากกับแชมป์ เวิลด์ จีพี แรกในชีวิตของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ก่อนยกแชมป์ให้คนไทยทุกคนรวมถึง คริสมาส วิไลโรจน์ คุณพ่อผู้ล่วงลับ

นักบิดหมายเลข 9 ชาวไทย ประกาศศักดาบนสังเวียน ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต หลังฉวยโอกาสแซง จูลส์ คลูเซล นักบิดชาวฝรั่งเศสของทีม เอ็มวี อากุสตา เรปาร์โต คอร์ส ที่รถดับในรอบที่ 14 ขึ้นเป็นที่ 1 และวิ่งรับธงหมากรุกคันแรก เวลา 27 นาที 57.523 วินาที

หลังจบการแข่งขัน รัฐภาคย์ ให้สัมภาษณ์สื่อ เผยไม่คิดไม่ฝันว่าจะทำได้เพราะเวลารอบซ้อมเสียเปรียบคู่แข่งพอสมควร แต่เมื่อถึงรอบชิงชนะเลิศก็พยายามควบคุุมสมาธิให้นิ่งจนสามารถไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาอยู่แถวหน้าและคว้าชัยชนะครั้งแรกในรายการระดับโลกได้สำเร็จ

นักบิดวัย 26 ปี เผยว่า "นับเป็นชัยชนะที่ได้มาแบบไม่คาดฝัน เพราะตอนแรกคิดว่าขอแค่ขึ้นโพเดียม ซึ่งทั้งหมดต้องขอบคุณทีมงาน คอร์ ที่เซ็ตรถที่ดีที่สุดให้กับผมจนสามารถไล่แซงคู่แข่งและได้ชัยชนะครั้งนี้ รวมถึงคนไทยทุกคนที่เชียร์ ผมรู้สึกภูมิใจมากกับความสำเร็จในโฮมเรซครั้งนี้"

"ที่สำคัญคืออยากบอกคุณพ่อ (คริสมาส) ว่าทำสำเร็จแล้ว เพราะผมสัญญากับคุณพ่อมาตลอดว่าชีวิตนี้จะต้องคว้าแชมป์ระดับโลกให้ได้สักครั้งในชีวิต ส่วนหลังจากนี้จะไปแข่งต่อที่ อารากอน วันที่ 12 เมษายน พร้อมกับตั้งความหวังว่าจะเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุดในสนามที่เหลือของฤดูกาล" ฟิล์ม ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เนวิน มาร่วมยินดี
กำลังโหลดความคิดเห็น