xs
xsm
sm
md
lg

“คลูเซล” หวังฟอร์มแรงที่ ช้างฯเซอร์กิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จูลส์ คลูเซล
จูลส์ คลูเซล ยอดนักบิดฝรั่งเศส เจ้าของแชมป์สนามแรก เอ็มวี อกุสตา เรพาร์โต คอร์เซ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ตั้งเป้าจะทำฟอร์มให้ดีขึ้น ในการแข่งขันสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

คลูเซล ออกสตาร์ทฤดูกาล 2015 ของศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ (WSBK) ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ (WSS) ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการบิดรถแข่ง เอ็มวี อกุสตา นำม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะสนามแรกที่ฟิลลิปไอส์แลนด์ พร้อมนำเป็นจ่าฝูงในรุ่นนี้ ซึ่งมีนักบิดไทยอย่าง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากคอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ร่วมการแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลด้วย

โดย คลูเซล เผยผ่านเว็บไซต์ทำการของ WSBK เผยว่ารู้ดีใจกับผลงานในสนามแรกอย่างมาก พร้อมกล่าวถึงเป้าหมายต่อไปในสนาม ซึ่งจะโยกมาแข่งขันในเมืองไทยเป็นครั้งแรกที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ว่า

“สนามนี้คือแทร็กใหม่ของนักบิดทุกคน เราหวังจะเจอสิ่งดีๆ ที่นั่น และต้องการผลงานที่ลงตัวมากกว่าสนามแรก แน่นอนว่าคู่แข่งคนสำคัญของผมยังคงเป็น คีนัน โซฟูโอกลู รวมถึง ลอเรนโซ ซาเน็ตติ ทีมเมทของผมเอง นอกจากนี้ยังมี จีโน เรีย และ ไคล์ สมิธ ด้วย”

ทั้งนี้ ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2015 มีนักบิดไทยหนึ่งเดียวอย่าง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากคอร์ มอเตอร์สปอร์ต เป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นแชมป์โลกด้วย โดยนักบิดไทยจบสนามแรกด้วยอันดับ 5 รั้งอันดับเดียวกันบนตารางแชมเปียนชิพ ซึ่งในการแข่งขันที่บุรีรัมย์ จะมีนักบิดไทยได้สิทธิ์ไวด์การ์ดในรุ่นนี้ถึง 4 คน ที่จะได้บิดต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเกิด

สำหรับ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2015 สนาม 2 จะมาดวลความเร็วในเมืองไทยเป็นครั้งแรก โดยจะมีขึ้นในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนความเร็วสามารถหาซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ร้าน 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศ ราคาบัตรแกรนด์สแตนด์ 1 วัน 1,500 บาท และ 3 วัน 2,000 บาท ส่วนบัตรไซด์สแตนด์ 1 วัน 300 บาท และ 3 วัน 500 บาท
กำลังโหลดความคิดเห็น