xs
xsm
sm
md
lg

"ยามาฮ่า" ดัน "เฉลิมพล" บิดรุ่นใหญ่ WSBK

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฉลิมพล ผลไม้ ได้ขึ้นไปแข่งรุ่นใหญ่ โฮม เรซ
ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิงทีม ปรับแผนดัน เฉลิมพล ผลไม้ ที่แข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ สปอร์ต (600 CC) ขึ้นไปแข่งในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ ไบค์ (1,000 CC) ในการแข่งขันศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2015 ที่สนาม ช้าง อินเตอร์ แนชันแนล เซอร์กิต

ความเคลื่อนไหวศึกเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2015 ที่จะเปิดฉากฤดูกาลใหม่ สนามแรกที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ 2558 ก่อนจะเดินทางมาแข่งสนามที่ 2 ครั้งแรกในประเทศไทยที่สนาม "ช้าง อินเตอร์ เนชันแนล เซอร์กิต" จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม 2558

โดยในการแข่งขันครั้งนี้ มี 5 นักบิดไทย ได้ตั๋วไวลด์การ์ด ลุยศึก จากทีม ยามาฮ่า มี 2 คนประกอบด้วย เดชา ไกรศาสตร์ และ เฉลิมพล ผลไม้ ส่วนอีก 3 คนมาจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า ทีม ไทยแลนด์ ประกอบด้วย รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ , รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ , จักกฤษณ์ แสวงสวาท และ ฐิติพงศ์ วโรกร

ล่าสุดทางทีม ยามาฮา ได้มีการเปลี่ยนแปลงรุ่นแข่งขันจากเดินที่ เดชา และ เฉลิมพล จะลงแข่งในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต (600 CC) โดยจะดัน เฉลิมผล ขึ้นไปรุ่นใหญ่คือ ซูเปอร์ไบค์ (1,000 CC)

ซึ่งทาง นายกรธัช แก่นจันทร์ดา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกิจกรรมขาย บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด บอสใหญ่ของทีม เปิดเผยว่า "ตอนนี้เรามีการเปลี่ยนแปลงสำหรับนักบิดไวด์การ์ด โดยขยับให้ เฉลิมพล ขึ้นไปบิดในรุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ด้วยรถแข่ง 1,000 ซี.ซี. เพื่อหาประสบการณ์กับบรรดานักบิดระดับโลก ส่วนความคาดหวังเราคงไม่ได้ตั้งเป้าอะไรมาก หวังเพียงให้เข้าทำให้ดีที่สุด"

นอกจากนี้นายกรธัช ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของนักบิดทั้ง 2 คน ทั้ง เดชา และ เฉลิมพล ว่า "ตอนนี้เรารอได้รับคำตอบจากทางญี่ปุ่นสำหรับรถแข่งที่จะใช้สำหรับการแข่งขันแล้ว ซึ่งทุกอย่างต้องถูกส่งมาประกอบในเมืองไทย ก่อนจะเข้าร่วมโปรแกรมการแข่งขันระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม"

"โดยรถแข่งของ เดชา จะเป็นรถแข่งสเป็กเดียวกับที่ใช้ในรุ่น เจ-จีพี2 ในรายการ ออลเจแปน ซึ่งจากการลงซ้อมด้วยรถ 600 ซี.ซี. เดิมๆ ที่สนามช้าง เราทำเวลาได้ดีพอสมควร โดยเวลาที่ได้เท่ากันกับ ฟิล์ม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จากทีม คอร์ มอเตอร์สปอร์ตไทยแลนด์" บอสใหญ่ทีม ยามาฮา เผย

"ผมค่อนข้างมั่นใจว่า เดชา จะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต ในเมืองไทย แม้จะใช้สิทธิ์ไวด์การ์ดก็ตาม ซึ่งเราก็ขอทำงานอย่างหนักทั้งเรื่องการเตรียมรถแข่ง และการซ้อมให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้" นายกรธัช ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น