xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิล์ม" เตรียมซิ่งบุรีรัมย์ โฮมเรซครั้งแรกในชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์
"ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยสังกัด คอร์ พีทีอาร์ ฮอนด้า ยืนยันที่จะลงแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิป 2015 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แน่นอนแล้ว ซึ่งจะเป็นโฮมเรซครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวด้วยเช่นกัน

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยสังกัด คอร์ พีทีอาร์ ฮอนด้า ขึ้นโพเดียมครั้งแรกในชีวิต ในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2014 สนามสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ พร้อมจบฤดูกาลด้วยอันดับ 9 มี 70 แต้ม

ล่าสุดเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ (www.bric.co.th) ได้ระบุว่า นักบิดวัย 26 ปีรายนี้ ตอบตกลงที่จะร่วมแข่งขันที่สนามแข่งดังกล่าวในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป 2015 (WSBK) สนาม 2 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิป 2015 ระหว่างวันที่ 20-22 มีนาคม นี้ แน่นอนแล้ว ซึ่งจะเป็นการซิ่งโฮมเรซครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนี้ ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ยังเตรียมรองรับการแข่งขันระดับโลกอีกหลายรายการในปี 2015 เริ่มตั้งแต่การเป็นเจ้าภาพศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป(WSBK) สนาม 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ ต่อด้วย เวิลด์ ทัวริงคาร์ แชมเปียนชิป 2015 (WTCC) วันที่ 30 ตุลาคม – พฤศจกายน 2015 โดยถูกวางให้เป็นสนามที่ 11 ของปี รวมถึงศึก ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ (TC3) ในช่วงปลายปี ขณะเดียวกันยังมีเกมความเร็วทั้งระดับภูมิภาคอาเซียน และระดับประเทศจ่อคิวลงแทร็กตลอดทั้งปี

ขณะที่การแข่งขันรายการ ซูเปอร์ จีที จะยังคงดวลความเร็วในช่วงเวลาเดียวกันกับปี 2014 ที่ผ่านมา รวมไปถึง เอเชีย โรด เรซซิง ซึ่งจะยังมีคิวชิงชัยในเมืองไทยเช่นหลัง หลังคัมแบ็กจัดในรอบ 18 ปี เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อีกทั้งยังถูกระบุอยู่ในตารางแข่งขันอย่างไม่เป็นทางการของ การแข่งขันประเภท ทัวริงคาร์ ในระดับนานาชาติถึง 2 รายการ ได้แก่ ทีซีอาร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2015 (TC3) รวมถึงรายการ ทีซีอาร์ เอเชีย ซีรีส์ 2015 โดยทั้ง 2 รายการมีนักขับและทีมแข่งชั้นนำของโลกเข้าร่วมดวลความเร็วอย่างคับคั่ง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต คิวแน่นตลอดปี
กำลังโหลดความคิดเห็น