xs
xsm
sm
md
lg

"คอร์" เปิดตัว "ฟิล์ม" กร้าวติดท็อป 5 ซูเปอร์ไบค์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฟิล์ม ลุยศึก SBK 2015
คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ทีมบิดป้ายแดงของประเทศไทย เปิดตัว รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป ฤดูกาล 2015 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต ด้าน "ฟิล์ม" พกพาความมั่นใจเต็มกระเป๋า ลั่นขอขยับเป้าหมายติดท็อป 5 ของฤดูกาลนี้ให้ได้

เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ห้องสุขุมวิท 6 ชั้น 3 โรงแรมแลนด์มาร์ค ว่าที่ร้อยตรี ปวีร์ ปานดำรงค์สถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอร์เคมาตีส จำกัด เปิดตัวทีมบิดสัญชาติไทย "คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์" ลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป และรายการอื่นๆ โดยมี "ฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งในนักบิดของทีมร่วมงาน

โดย ว่าที่ร้อยตรี ปวีร์ เผยถึงการก่อตั้งทีมว่า "หลังจากที่ได้ไปดูแล ฟิล์ม แข่งที่ มิซาโน ก็ทำให้ผมคิดว่าเราควรจะมีทีมของตัวเอง โดยแยกจากทีมเก่าอย่าง พีทีอาร์ มาสร้างทีมใหม่ ซึ่งถือเป็นทีมไทยทีมแรกเลยที่ได้ลงแข่งรายการระดับโลก พร้อมกับดึงทีมช่างระดับโลกมาช่วยงาน ซึ่งเป้าหมายคือยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย และผลักดัน ฟิล์ม ให้ไปได้ไกลกว่าเดิม"

ด้าน รัฐภาคย์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมขึ้นโพเดียมอันดับ 2 ที่ กาตาร์ ซึ่งเป็นโพเดียมแรกในชีวิตที่ได้บิดรายการระดับโลก และจบอันดับ 9 บนตารางรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต ปีที่แล้ว เผยรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นนักบิดคนแรกของทีม ก่อนพูดถึงความพร้อมและตั้งเป้าขยับอันดับให้สูงกว่าเดิมเพื่อปูทางไปขี่รุ่นใหญ่อย่าง ซูเปอร์ไบค์ 1,000 ซีซี ในอนาคต

"สำหรับปีนี้เตรียมความพร้อมมาพอสมควร และได้รับการสนับสนุนที่ดีมากจากทาง ฮอนด้า ที่เอื้อเฟื้อรถให้ใช้ซ้อม และคุณ เนวิน ชิดชอบ ที่ให้ผมได้ลงซ้อมที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ปรับตัวก่อนแข่งจริง โดบปีที่แล้วผมทำได้ตามเป้าหมายคือท็อป 10 และขึ้นโพเดียม ส่วนปีนี้ก็อยากขยับไปติดท็อป 5 รวมถึงคว้าแชมป์สนามให้ได้ด้วย" รัฐภาคย์ กล่าว

สำหรับ รัฐภาคย์ ที่ปีนี้เปลี่ยนมาใช้หมายเลข 9 ลงแข่งในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต จะมีโปรแกรมลงแข่งสนามแรกของศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิป อย่างเป็นทางการที่ ฟิลิปป์ ไอสแลนด์ ประเทศ ออสเตรเลีย วันที่ 22 กุมภาพันธ์ นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


พูดคุยบนเวที
บอสวีร์ หัวเรือใหญ่แห่ง คอร์

สาวสวยสร้างสีสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น