xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่ดีพอ! “เชส” ให้คะแนน “สิงห์” ไม่เต็ม 10

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เชส ลองให้คะแนนทีมตัวเอง
เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์ตัวเก่งของ “สิงโตนำเงินคราม” เชลซี ให้คะแนนต้นสังกัดของตัวเองเพียง 7 - 8 เต็ม 10 เท่านั้น ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าทีมจะสามารถคว้าดับเบิลแชมป์ ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ลีก คัพ ได้ก็ตาม โดยคะแนนที่หายไปเนื่องจากตกรอบ 16 ทีม ยูฟา แชมเปียนส์ลีก

ลูกทีมของ โชเซ มูรินโญ เก็บแชมป์ พรีเมียร์ลีก สำเร็จในรอบ 5 ปี ช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา รวมไปถึงในฤดูกาลนี้ ทีมดังจากตะวันตกเมืองลอนดอน ยัง เบียด ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ขึ้นเป็นแชมป์ ลีก คัพ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ฟาเบรกาส ที่เพิ่งได้แชมป์ลีกสุงสุดแดนผู้ดีเป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าแข้ง เผยว่า สิ่งที่น่าเสียใจที่สุดของ เชลซี ในฤดูกาลนี้คือ การถูก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เบียดตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอล ยูฟา แชมเปียนส์ลีก

“ถ้าผมมีโอกาสเลือกที่จะให้คะแนนได้ ผมคงจะให้เพียง 7 หรือ 8 เท่านั้น ฤดูกาลนี้ยอดเยี่ยมมาก เราได้แชมป์ 2 ถ้วย แต่สิ่งที่พลาดโอกาสไป คือ การเสมอกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เราเล่นได้ดีมากในการเจอกับพวกเขา แต่ เลกสอง มันเป็นอะไรที่ไม่น่าจดจำ (เสมอใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ 2-2)” เชส กล่าว

“ผมเชื่อว่าเรายังทำได้ดีกว่านี้ นี่ยังเป็นแค่ทีมที่มีแต่ดาวรุ่ง ผู้จัดการทีมสร้างสโมสรขึ้นมาใหม่โดยมีพื้นฐานจากสมัยก่อน ผมคิดว่าอีกไม่กี่ปีที่จะถึงนี้ทีมจะดีขึ้นแน่นอน” ฟาเบรกาส กล่าว

ขณะนี้ แข้งทีมชาติสเปน กำลังลุ้นทำสถิติ แอสซิสต์ สูงสุดในพรีเมียร์ลีกผ่านในฤดูกาลเดียว ที่ เธียร์รี อองรี อดีตแข้ง อาร์เซนอล ทำไว้อยู่ 20 ครั้ง ทำให้เจ้าตัวบอกว่า ไม่แน่อาจจะทำสถิติเท่าได้ในอีกสองเกมที่เหลือ

“ผมบอกกับ เอเดน ฮาซาร์ด ไว้แล้วว่า เมื่อไหร่ที่ส่งบอลให้ ต้องยิงทุกครั้งเลยนะ แต่ในขณะเดียวกัน ผมก็ดีใจที่ทำลายสถิติตัวเองที่เคยทำไว้ 17 ประตูต่อฤดูกาล” เชส ทิ้งท้าย โดยตอนนี้ ฟาเบรกาส ส่งให้เพื่อนยิงไปแล้ว 18 ลูกด้วยกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น