xs
xsm
sm
md
lg

หวานเจี๊ยบ! “เดปาย” รับฝันเป็นจริงซบอก “ผี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เดปาย อยู่เป็น
เมมฟิส เดปาย ปีกกึ่งกองหน้าของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ทีมดังจากฮอลแลนด์ รับความฝันเป็นจริงที่ได้ย้ายมาเล่นให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ หลุยส์ ฟาน กัล คือเหตุผลสำคัญที่ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

แข้งวัย 21 ปีรายนี้ ตกลงเซ็นสัญญาบรรลุข้อตกลงส่วนตัว ย้ายออกจากลีกฮอลแลนด์ในฤดูกาลนี้ เหลือเพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายเพื่อเป็นหนึ่งในผู้เล่นคนใหม่ของ “เรด เดวิลส์” ช่วงเดือน กรกฎาคมที่จะถึงนี้เท่านั้น

ซึ่ง เดปาย เคยเล่นภายใต้การคุมทีมของ ฟาน กัล มาแล้วในช่วงที่ฟุตบอลโลกปี 2014 กับทีมชาติ ฮอลแลนด์ เหตุผลนี้สำคัญที่สุดที่เขาตัดสินใจย้ายมาอยู่กับ ทีมมหาอำนาจแห่งเกาอะอังกฤษ ในฤดูกาลหน้า

“การได้ทำงานร่วมกับ ฟาน กัล อีกครั้ง เหมือนเป็น โบนัส สำหรับผมแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นความฝันที่สูงสุด ดังนั้น ผมไม่ต้องการความมั่นใจใดๆ เลยกับเพื่อนร่วมทีมที่รออยู่ ผมมองไปถึงการเล่นเคียงคู่กับนักเตะ ดัตช์ และแน่นอนคนอื่นๆ ด้วย ไม่มีใครกล้าปฏิเสธความสนใจจากทีมระดับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้หรอก” เดปาย กล่าว

ก่อนหน้านี้ แข้ง พีเอสวี ไอน์โฮเฟน เป็นข่าวกับทีมดังๆ ในยุโรปมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล คู่รักคู่แค้นต้นสังกีดใหม่ของเขา หรือแม้แต่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ ทีมจากลีกเอิง ฝรั่งเศส

“มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมาก ในการที่จะเลือกสโมสรต่างๆ มันไม่ง่ายเลยนะ คุณไม่สามารถที่จะเชื่อทุกๆ อย่างที่เห็นได้ การย้ายทีมมันเกี่ยวกับความรู้สึก ไม่ใช่เรื่องเงิน” แข้งวัย 21 ปี เสริม

สตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ก็ไม่ลืมที่จะขอบคุณ พีเอสวี ในการให้โอกาสทำความฝันเป็นจริงคือการย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด และหวังว่าทีมจะแข็งแกร่งต่อไปแม้ว่าจะไม่มีเขาอีกก็ตาม

“ผมเรียนรู้มาจาก พีเอสวี อย่างมากมาย ไม่ใช่แค่เรื่องในสนามเท่านั้น หากแต่คือการเรียนรู้ความเป็นคน นั่นทำให้ผมรู้สึกสำนึกบุญคุณสโมสร แต่แน่นอนว่านี่มันก็ถึงเวลาที่จะต้องย้ายออกไป ผมภูมิใจที่ได้แชมป์ดัตช์ลีกในปีนี้กับ พีเอสวี ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟนๆ สมควรได้รับ และเป็นสิ่งที่ผมต้องการอย่างมาก ผมหวังว่า สโมสรจะได้รับสิ่งดีๆ ในฤดูกาลข้างหน้าและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทีมจะได้แชมป์อีกครั้ง”

เดปาย ลงสนามชุดใหญ่ของ พีเอสวี ครั้งแรกเมื่อปี 2011 - 2012 แล้วก้าวขึ้นมาเป็นชุดใหญ่ทันที ลงสนามให้ทีมเกิน 100 นัด ฤดูกาลนี้เขายังรั้งดาวซัลโวลีกบ้านเกิดอีกด้วยจากการยิงไป 21 ประตู ลงสนาม 28 นัด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น