xs
xsm
sm
md
lg

ส.กอล์ฟมั่นใจสวิงไทยกวาด 4 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยนำโดย นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ พร้อมด้วยนักกอล์ฟทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ที่สิงคโปร์ ทั้ง 7 คน ประกอบด้วย ทีมชาย 4 คนได้แก่ เนติพงศ์ ศรีทอง, ตะวัน พงศ์พันธุ์, กษิดิศ เล็บครุฑ และสาริศ สุวรรณรัตน์ และทีมหญิง 3 คน ได้แก่ เบญญาภา นิภัทร์โสภณ, สุธาวี ชนะชัย และปาจรีย์ อนันต์นฤการ แถลงความพร้อมของทีมที่สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ก่อนเดินทางไปร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในเดือนมิถุนายนนี้

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าไว้ที่ 4 เหรียญทองจากการแข่งขันทั้ง 4 ประเภทคือทีมชาย-หญิงและบุคลลชาย-หญิง หลังพาทีมไปซ้อมที่สนามจริงและนักกอล์ฟทุกคนสามารถทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะรุ่นพี่ที่พาทีมคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ จะเป็นกำลังสำคัญในการพารุ่นน้องในทีมที่มีความโดดเด่นในเรื่องความเชื่อมั่นในตัวเองสูงสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ไม่ยาก

นายกสมาคมกอล์ฟฯ เผยว่า “เราได้คัดตัวนักกีฬาชุดนี้และเก็บตัวอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่หลังจากจบเอเชียนเกมส์ที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว และได้ส่งนักกีฬาไปหาประสบการณ์ในต่างประเทศและทำการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งจุดเด่นของนักกีฬาชุดนี้นอกจากจะมีความสามารถทุกคนแล้ว ยังเป็นทีมที่มีระเบียบวินัยยอดเยี่ยม สำหรับความหวังในครั้งนี้เราก็ตั้งเป้าว่าจะคว้าเหรียญทองมาได้หมดทั้ง 4 เหรียญทอง ซึ่งเท่ากับที่เราเคยทำได้เมื่อซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่นครราชสีมา โดยในประเภทบุคคลและทีมชายเราน่าจะไม่มีปัญหา ส่วนประเภททีมหญิงต้องขับเคี่ยวกับฟิลิปปินส์ที่เป็นคู่แข่งสำคัญ แต่ด้วยความพร้อมและศักยภาพของเด็กเราคิดว่าพวกเขาน่าจะทำได้สำเร็จ”

ทางด้าน เนติพงษ์ ศรีทอง วัย 21 ปี ตัวแทนทีมนักกอล์ฟชายที่มีประสบการณ์มากที่สุด จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์มาแล้วถึงสองสมัย และเจ้าของเหรียญทองทีมเอเชียน เกมส์ ที่เกาหลีใต้ปีที่แล้ว กล่าวว่า “หลังจากจบเอเชี่ยนเกมส์เมื่อปีที่แล้ว เราก็เก็บตัวกันมาอย่างต่อเนื่อง ผมอยากจะได้เหรียญทองประเภทบุคคลมาครองให้ได้สักครั้ง และคิดว่าเพื่อนร่วมทีมทุกคนมีความสามารถและประสบการณ์เพราะ 3 ใน 4 คนเรามาจากชุดเอเชียนเกมส์ ส่วนน้องใหม่อย่างสาริศเป็นผู้เล่นที่ดีตีไกลเหมาะกับสภาพสนามที่มีลมค่อนข้างแรง สำหรับคู่แข่งในครั้งนี้คงเป็นมาเลเซียที่ต้องดูว่าจะส่งส่งตัวเก่งที่เล่นในอเมริกามาแข่งขันหรือไม่ แต่มั่นใจว่าทีมเราจะได้ทั้งสองเหรียญทองมาฝากคนไทย”

สำหรับกีฬากอล์ฟในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 จะชิงชัยทั้งสิ้น 4 เหรียญทองจากประเภทบุคคลชาย-หญิง และประเภททีมชาย-หญิง โดยทั้งหมดจะเดินทางไปสิงคโปร์ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ และลงแข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 มิถุนายน

สำหรับผลงานนักกอล์ฟทีมชาติไทยในซีเกมส์ที่ผ่านมา ครองเจ้าเหรียญทองมาได้ถึง 4 สมัยติดต่อกัน ตั้งแต่ ครั้งที่ 24 ที่นครราชสีมา (4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน), ครั้งที่ 25 สปป.ลาว (2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน), ครั้งที่ 26 ที่อินโดนิเซียได้ (2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน) และครั้งที่ 27 ที่พม่า (2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง)



กำลังโหลดความคิดเห็น