xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวถล่มลาว 12-0 เข้าตัดเชือกชิงแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ขอบคุณภาพจากแฟนเพจทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่
ทัพนักเตะแม่เนื้อนิ่มทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มหฤโหด ถล่มทีมชาติลาว แบบไม่ไว้หน้า 12-0 พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศเวียดนาม

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2015 ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันอังคารที่ 5 พฤษภาคม 2558 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม เอ ระหว่างทีมชาติไทย ที่มี 3 คะแนน จากการแข่งขัน 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 เท่ากับ ลาว แต่ประตูได้เสียทีมไทยเหนือกว่า และเป็นการแย่งกันเข้ารอบรองชนะเลิศของทั้ง 2 ทีม

นาทีที่ 6 ทีมชาติไทยที่เปิดเกมรุกเข้าใส่ตั้งแต่ต้นเกมก็มาได้ประตูออกนำจากลูกเตะมุมมาหน้าประตู อลิษา รักพินิจ ชาร์จระยะเผาขนเป็นประตูนำ 1-0

จากนั้นนาทีที่ 10 นิสา ร่มเย็น ได้บอลเข้ากรอบเขตโทษด้านขวา แล้วตัดสินใจยิงยัดเสียบตาข่ายที่เสาสอง เป็นประตูให้ทีมชาติไทย นำห่างเป็น 2-0 ถัดมาอีกแค่ 4 นาที นิสา ร่มเย็น คนเดิมได้โอกาสขึ้นโหม่งบอลในกรอบเขตโทษ และเป็นประตู 3-0 ให้ทีมชาติไทย

ถึงนาทีที่ 27 อนุชศรา หมายเจริญ โยนบอลจากทางริมเส้นด้านซ้าย นิสา ที่ยืนรออยู่ในกรอบเขตโทษแตะบอลให้ อลิษา ยิงบอลตุงตาข่ายเป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ และส่งให้ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 4-0

ทีมชาติไทยยังไม่เพลาเกมรุก ขณะที่ความผิดพลาดของนักเตะลาวยังคงมีให้เห็นอยู่ตลอด นาทีที่ 28 ทีมสาวไทยมาได้ประตู 5-0 จากผลงานยิงไกลของ นิสา และเป็นประตูที่ 3 ของตัวเองในเกมนี้

นาทีที่ 33 ทีมชาติไทย ได้ประตู 6-0 จากลูกยิงฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษของ วิลัยพร บุตรด้วง นาทีที่ 40 อนุชศรา พาบอลมาถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายบอลให้ อลิษา หลุดเข้าไปยิงเล่นทางเป็น 7-0 พร้อมกับยังเป็นประตูที่ 3 ของตัวเองในเกมนี้อีกเช่นกัน และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 7-0

เข้าสู่ครึ่งเวลาหลัง ทีมชาติไทย ยังคงกลับมาเล่นด้วยความมั่นใจเฉกเช่นครึ่งแรก และมาได้ประตู 8-0 จากผลงานของ อลิษา นาทีที่ 65 จากนั้นสาวไทยยังเดินเกมรุกไม่หยุดกระทั่งนาทีที่ 69 ได้ประตู 9-0 จาก อรทัย ศรีมะณี

นาทีที่ 73 อลิษา ยังคงร้อนแรง เมื่อสามารถยิงประตูที่ 5 ของตัวเอง ส่งให้ทีมชาติไทยนำ 10-0 ถึงนาทีที่ 77 ธนีกานต์ แดงดา น้องสาวของ "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง สามารถหลุดเข้าไปยิงประตู 11-0

จากนั้นนาทีที่ 79 อรทัย ศรีมะณี ยิงประตูที่ 2 ให้ตัวเอง และเป็นประตูที่ 12-0 ของทีมชาติไทยอีกด้วย ก่อนจะจบ 90 นาทีด้วยชัยชนะท่วมท้นของทีมชาติไทย เหนือ ทีมชาติลาว 12-0 ซึ่งจากชัยชนะในวันนี้ ส่งให้ทีมสาวไทย รั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ตามหลังจ่าฝูงออสเตรเลีย ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการแข่งขันในนัดต่อไปจะลงสนามวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคมนี้

รายชื่อผู้เล่น 11 ตัวจริงทีมชาติไทย ประกอบด้วย ญาดา เซ่งย่อง, ดวงนภา ศรีตะลา, วารุณี เพ็ชรวิเศษ, ณัฐกานต์ ชินวงษ์, สุนิสา สร้างไธสง, อรทัย ศรีมะณี, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี, วิลัยพร บุตรด้วง, อนุชศรา หมายเจริญ, อลิษา รักพินิจ และ นิสา ร่มเย็น

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น