xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ไม่แคร์นักวิจารณ์บอกปล่อยให้หมามันเห่าไป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

น้ามู พูดได้แสบมาก
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ยังจวกนักวิจารณ์ไม่เลิกหลังจากได้แชมป์ บอกปล่อยให้หมามันเห่าไปใครจะว่ายังไงก็ช่าง พร้อมชื่นชมเจ้านายใหญ่ โรมัน อับราโมวิช ว่าเป็นคนที่ทำความสำเร็จให้ทีมอย่างแท้จริง

พลพรรค “สิงห์บลูส์” กำชัยเหนือ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ ไปแบบหืดจับ 1-0 เมื่อค่ำคืนวันที่ 3 พฤษภาคม ทีผ่านมา แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรกตั้งแต่ปี 2010 และครั้งแรกตั้งแต่ มูรินโญ รีเทิร์นกลับมาเมื่อปี 2013

ช่วงท้ายฤดูกาล เชลซี เจอข้อหากระหน่ำจาก แฟนบอลบางคน, ผู้เชี่ยวชาญ และ นักเตะระดับตำนาน ว่าเป็นทีมที่เล่นได้อย่างน่าเบื่อมาก แต่หลังจากจบเกมวันนี้ มูรินโญ ตอกกลับได้อย่างเจ็บแสบทีเดียว และยอมรับว่าคงหนีการถูกวิจารณ์ไม่ได้

“ในประเทศของผม เขาเรียกว่าปล่อยให้หมามันเห่าไป แต่กลุ่มคารานยังคงเดินต่อไป (เป็นภาษิตของต่างชาติที่หมายความว่า ชีวิตยังคงดำเนินต่อไปไม่ว่าใครจะพูดอย่างไรก็ตาม) มันง่ายที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งถ้าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญจริงๆ ก็ต้องเอาชนะให้ได้ทุกเกม จะพลาดแม้แต่แมตช์เดียวไม่ได้ นี่เป็นงานที่น่ามหัศจรรย์มาก ไม่แน่อีก 10 ปีต่อไป ผมอาจจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญและไม่แพ้เลยก็ได้” น้ามู เกริ่น

อีกทั้ง กุนซือ วัย 52 ปี ยังได้กล่าวชมลูกทีมที่ทำงานได้สำเร็จอีกด้วย “ผมรู้สึกดีกับนักเตะทุกคน และภูมิใจกับทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาได้ทำตั้งแต่เกมแรก ตอนนี้เรารู้สึกได้ถึงสิ่งที่ควรได้รับแล้ว ผมจะพยายามเป็นแชมป์อื่นอีก ผมจะพยายามเสมอ เมื่อใดก็ตามที่ความกระหายของผมหมดลง นั่นแหละคือจุดจบ”

อย่างไกร็ตาม มูรินโญ ก็ยังไม่ลืมที่จะชม โรมัน อับราโมวิช ประธานของทีม “วันนี้เรากอดกันด้วย ผมพูดมาตั้งแต่เริ่มฤดูกาลแล้วว่าจะอยู่ที่นี่จนกว่า มิสเตอร์ อับราโมวิช ไล่ออก เขาเป็นคนที่ได้แชมป์ทุกอย่างกับเชลซี นักเตะบางคนอาจจะคว้าแชมป์ได้บางอัน ผู้จัดการทีมก็เช่นกันแต่ อับราโมวิช ได้ทุกแชมป์”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น