xs
xsm
sm
md
lg

"ฮอนด้า" กระตุ้นรัฐหนุนมอเตอร์สปอร์ต 150 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมคิด ศรีสมยศ
สมคิด ศรีสมยศ ผู้จัดการทีม ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ กระตุ้นรัฐบาลช่วยหนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ด้วยงบประมาณ 150 ล้านบาทต่อปี พร้อมชี้เตรียมดันนักแข่งในสังกัดที่คว้าแชมป์ 2 ปีติดสู่ระดับโลก

ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีนักแข่งในสังกัดขึ้นโพเดียม ทุกรุ่นที่ส่งชิงชัย ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ ชิงแชมป์ระดับเอเชีย รายการ "เอเชีย โรด เรซซิง 2015" สนามแรก ที่ เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 16-19 เมษายน ที่ผ่านมา

ด้าน สมคิด ศรีสมยศ ผู้จัดการทีม ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ กล่าวว่าเตรียมผลักดันนักแข่งไทยที่คว้าแชมป์ในรายการนี้ 2 ปีติดสู่ระดับโลก "เราเริ่มต้นการแข่งขันได้ดี มีนักแข่งขึ้นโพเดียมได้ในทุกรุ่นที่ส่งแข่งขัน มั่นใจว่าปีนี้จะมีนักแข่งไทยคว้าแชมป์ได้แน่นอนไม่ว่ารุ่นใดรุ่นหนึ่ง ซึ่งทางฮอนด้าได้มีเป้าหมายว่าหากใครสามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้ 2 ปีติดก็จะมีโอกาสได้รับการผลักดันให้เข้าแข่งในระดับโลก เหมือนที่ ฟิล์ม(รัฐภาคย์ วิไลโรจน์) และ ติ๊งโน้ต(ฐิติพงศ์ วโรกร) ได้โอกาสลงแข่งชิงแชมป์โลก รุ่น โมโต ทู"

พร้อมกันนี้ ผู้จัดการฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ได้ฝากถึงภาครัฐให้ช่วยสนับสนุนวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย "ตอนนี้เรามีสนามแข่งที่ จ.บุรีรัมย์ ที่มีทางตรงยาวและโค้งแบบไฮ-สปีด ซึ่งจะช่วยฝึกให้นักแข่งไทยพัฒนาขึ้นอีกมาก เพราะที่ผ่านมาเราด้อยในจุดนี้ เราจะเด่นเรื่องโค้งแคบๆเพราะซ้อมส่วนมากจะเป็นโค้งที่อาศัยเทคนิค ดังนั้นเมื่อทุกอย่างลงตัวทำให้โอกาสสูงที่จะมีนักแข่งไทยฝีมือดีจากทุกค่ายเกิดขึ้นต่อเนื่อง และจะมีการแข่งขันหลากหลายรายการเกิดขึ้นที่ประเทศไทยแน่นอน"

"ทางภาครัฐควรที่จะสนับสนุนเรื่องนี้อย่างจริงจัง โดยเฉพาะเรื่องเงิน ซึ่งผมมองว่าน่าจะใช้งบประมาณไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาทต่อปี เพื่อพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ในการผลักดันนักแข่งเข้าแข่งขันระดับโลก และสร้างนักแข่งรุ่นใหม่ขึ้นมา อย่างเช่นทางฮอนด้าที่ใช้งบถึง 80 ล้านบาท ในการส่งนักแข่ง 1 คน เข้าชิงชัยในระดับโลก" สมคิด ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น