xs
xsm
sm
md
lg

“ฟิล์ม” บุกแดนกระทิง ลั่นขึ้นโพเดียมอีกครั้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทย
“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดชาวไทยที่เพิ่งคว้าแชมป์ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20-22 มีนาคมที่ผ่านมา เตรียมออกเดินทางจากประเทศไทยมุ่งหน้าสู่ประเทศสเปน ในช่วงดึกวันอังคารที่ 7 เมษายน เพื่อร่วมแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2015 สนาม 3 ที่สนามมอเตอร์แลนด์ อรากอน ตั้งเป้าขึ้นโพเดียมอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2015 สนาม 3 เตรียมดวลความเร็วในสุดสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึงระหว่างวันที่ 10-12 เมษายนนี้ ที่สนามมอเตอร์แลนด์ อรากอน ประเทศสเปน หลังชิงชัยสนามที่ 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในเมืองไทย ไปเมื่อวันที่ 20-22 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยเกมในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ สนาม 2 รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดไทยจากทีม คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการผงาดคว้าแชมป์แรกในชีวิตกับการแข่งขันระดับเวิลด์ซีรีส์ และที่สำคัญยังเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกในโฮมเรซอีกด้วย

ล่าสุด “ฟิล์ม” และทีมงาน คอร์ มอเตอร์สปอร์ต ไทยแลนด์ เตรียมบินลัดฟ้ามุ่งหน้าไปยังสเปนเพื่อเตรียมลงแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ โดยจะออกเดินทางจากเมืองไทยในช่วงกลางดึกของวันอังคารที่ 7 เมษายน 2558 ก่อนเดินทาง เจ้าตัวได้เปิดความพร้อมว่า จะรักษามาตราฐานครั้งที่แข่งในสนาม ช้างฯ ไว้ให้ได้

“ช่วงที่ผ่านมาหลังจบการแข่งขันในเมืองไทยก็มีโอกาสได้เดินทางขอบคุณสื่อมวลชน และฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายให้ฟิตตลอดเวลา ทั้งการเข้ายิม การซ้อมขี่โมโตครอส สภาพร่างกายถือว่าเต็มร้อยและพร้อมมาก โดยหวังที่จะรักษามาตรฐานการแข่งขันในเมืองไทยไว้ให้ได้”

“ตอนนี้เรายังคงทำงานหนักกันอย่างต่อเนื่อง ทีมช่างมีความลงตัวกว่าปีที่ผ่านมา ที่สำคัญรถของเราก็ไม่ได้เป็นรองคู่แข่ง จะมีเสียเปรียบบ้างคือทีม เอ็มวี อกุสต้า ซึ่งจะสามารถเร่งออกจากโค้งได้เร็วกว่าเรา แต่โดยรวมถือว่าสู้ได้ ตอนนี้ผมมั่นใจว่าสามารถสู้ได้ทุกสนาม และหวังที่จะทำเวลาในการควอลิฟายให้ดีที่สุด โดยต้องมีสมาธิมากกว่าเดิม ซึ่งจะทำให้มีโอกาสทำผลงานที่ดีในการแข่งขันจริง” ฟิล์ม ทกล่าว

สำหรับเป้าหมายในสนามต่อไปที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน รัฐภาคย์ เผยว่า “ผลงานในเมืองไทยสร้างความมั่นใจให้ผม และทีมงานทุกคนเป็นอย่างมาก เราต้องการรักษามาตรฐานนี้ไว้ แต่งานของทุกสนามก็หินไม่แพ้กัน เกมที่ อรากอน ไม่น่าจะต่างจากทุกๆ สนามที่ผ่านมามากนัก สิ่งสำคัญคืออันดับสตาร์ทที่ดี ผมเชื่อว่าจะสามารถติดท็อป 5 ได้ ส่วนเป้าหมายสูงสุดคือการได้ยืนบนโพเดี้ยมอย่างต่อเนื่อง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น