xs
xsm
sm
md
lg

"ช่อง 3" ยิงสด "โมโต จีพี" เริ่มสุดสัปดาห์นี้!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ช่อง 3 ทุ่มแหลก ดึง โมโต จีพี ให้คนไทย
ช่อง 3 คว้าลิขสิทธิ์ ถ่ายทอดสด การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ รายการโมโต จีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ เป็นระยะเวลา 5 ฤดูกาลเต็ม เริ่มสนามแรกสุดสัปดาห์นี้ (12 เมษายน 2558) ใน รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่ สนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยมี ธัญญะ วงค์นาค ผู้สื่อข่าวกีฬาชื่อดังและ แสน เชยศักดิ์ มือซิ่งระดับตำนานเมืองไทย รับหน้าที่บรรยาย

เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา ณ อาคาร มาลีนนท์ ช่อง 3 จัดงานแถลงข่าว คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน "โมโต จีพี ฤดูกาล 2015" ทางช่อง 3 SD (ช่อง 28) โดยมี ผู้บริหารไทยทีวีสี ช่อง 3 ร่วมกับ ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการอย่าง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และ สิงห์ คอร์เปอเรชั่น เข้ามาร่วมแถลงข่าว

ซึ่ง นาย สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้เล็งเห็นว่า เทรนด์ตอนนี้ ชาวไทยกำลังหันมาสนใจในกีฬา มอเตอร์สปอร์ต เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงตัดสินใจ ซื้อลิขสิทธิ์มาให้ แฟนกีฬาที่รักความเร็วได้ชมกันอย่างทั่วถึง

"ภารกิจหลักๆของ ช่อง 3 คือการนำเอากีฬาต่างประเทศเข้ามาให้แฟนๆชาวไทยได้รับชมกัน ปีนี้เป็นเทรนด์เกี่ยวกับกีฬาด้านความเร็ว ที่กำลังได้รับการนิยมและมีผู้ชมเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจคว้าลิขสิทธิ์ การแข่งขัน มอเตอร์ไซด์ที่มี มูลค่าลิขสิทธิ์แพงที่สุดในโลกอย่าง โมโต จีพี มาให้ได้รับชมกัน" ตัวแทนช่อง 3 เผย

ซึ่ง ช่อง 3 และผู้สนับสนุน ได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเป็นระยะ เวลา 5 ฤดูกาลเต็ม โดยเริ่มในฤดูกาล 2015 ไปจนถึง 2020 ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม ถึงมูลค่าการประมูลลิขสิทธิ์ครั้งนี้ ซึ่ง นาย สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ ยอมรับว่าไม่สามารถเปิดเผยมูลค่าได้

สำหรับ การถ่ายทอดสด โมโตจีพี 2015 จะยิงสดผ่านทางช่อง 3SD ให้แฟนความเร็วชาวไทยได้ชมสุดยอดการแข่งขันรายการนี้ทุกสนามรวม 17 สนามตลอดทั้งปี เริ่มต้นตั้งแต่สนามที่ 2 ของปี เป็นต้นไป ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ซึ่งมีคิวดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในเวลาตี 2 ของคินวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายนนี้ โดยเป็นการยิงสดจากสนาม เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา

อนึ่งในรายการ โมโต ทู ที่มี ชาวไทยลงแข่งอย่าง "ติ๊งโน้ต" ฐิติพงศ์ วโรกร นักบิดไทยจากทีมแซก ทางช่อง 3 แย้มว่า อาจจะนำ ภาพหรือคลิปไฮไลท์ การแข่งขันของนัดบิดชาวไทย มาให้แฟนๆรับชมเสริม ในช่วงการถ่ายทอดสด โมโต จีพี ด้วยเช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เรียกน้ำย่อยกันก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น