xs
xsm
sm
md
lg

เสียดายแทน “ฟ้าลั่นจูเนียร์” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

ผ่านสายตาแฟนมวยกันไปแล้วสำหรับไฟต์ชิงแชมป์โลกรุ่นมินิมัมเวท 105 ปอนด์ของสหพันธ์มวยนานาชาติ ที่ “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ในฐานะรองแชมป์โลกอันดับ 9 เดินทางไปหวังกระชากเข็มขัดเส้นเดิมของคุณพ่อ “ฟ้าลั่น ลูกมิ่งขวัญ” ที่เคยครอง เพื่อสร้างตำนานพ่อ-ลูกคู่แรกที่ครองแชมป์โลก แต่เจอเจ้าถิ่น คัทซึนาริ ทากายามา เอาชนะคะแนนไปแบบคาใจแฟนมวยเมื่อทางแชมป์โลกวัย 31 ปีเกิดแผลแตกที่เปลือกตาทั้ง 2 ข้างจนกรรมการยุติการชกในยกที่ 9 แต่กลับให้มีการดูคะแนนกัน สุดท้ายเราพ่ายไป 3 เสียง

โดยในไฟต์นี้ต้องยอมรับว่าทางแชมป์โลกเจ้าถิ่นนั้นขยันออกหมัดมากๆ เรียกว่าเดินต่อยไม่ยั้งจนนักมวยไทยเราพลิกตำรารับแทบไม่ทัน แต่ “ฟ้าลั่นจูเนียร์” ก็ทำได้ดีอาศัยการออกหมัดที่เน้นๆ ไม่พร่ำเพรื่อแต่แม่นยำหยุดยั้งนักมวยญี่ปุ่นเจ้าของฉายา “แมวเก้าชีวิต” ได้บ้าง เสียดายที่น้ำหนักหมัดของ “เจ้าแชมป์” นั้นไม่ดีพอ ทำให้ไม่สามารถกล่อม ทากายามา ลงได้ ทำให้ทางนักชกแดนปลาดิบยังอาศัยลูกขยันเดินเบียดติดๆ แถมต้อนเราเข้ามุมได้หลายครั้งและออกหมัดเป็นชุดๆ โชคดีเหมือนกันที่น้ำหนักหมัดของนักชกญี่ปุ่นนั้นก็ไม่ได้หนักหนาอะไร ทำให้ผู้ท้าชิงชาวไทยที่อ่อนวัยกว่าถึง 10 ปีก็ยังทนได้

ยก 2 ทั้งคู่เกิดอุบัติเหตุศีรษะชนกันอย่างจัง เล่นเอาหางคิ้วซ้ายของแชมป์โลกถึงกับบวมปูดขึ้นมาเห็นได้ถนัด แถมนักชกญี่ปุ่นโชว์ความเก๋าหันมาฟ้องกรรมการทันที แต่กรรมการก็ไม่ได้ว่าอะไรทั้งคู่ ถือเป็นอุบัติเหตุจริงๆ พอยก 7 พิษหมัดของ “เจ้าแชมป์” ที่แม้จะออกไม่เยอะแต่เน้นๆ ก็ทำเอาเปลือกตาทั้งซ้ายและขวาของ ทากายามา แตกเลือดไหลปรี่ แถมตาบวมปูดแทบปิดทั้ง 2 ข้าง แต่ความอ่อนประสบการณ์ทำให้นักชกไทยไม่สามารถติดตามผลงานได้จะแจ้ง แถมโดนความขยันของนักชกเจ้าถิ่นโหมต่อยจนเราเข้าแทบไม่ติดทำอะไรได้ไม่ถนัด พอถึงปลายยก 9 กรรมการตัดสินใจให้แพทย์สนามขึ้นมาดูแผลเป็นถึง 2 ครั้งก่อนแพทย์สนามแนะนำให้ยุติการชก

พอเป็นแบบนี้ดูรูปการก็น่าจะเป็นนักชกไทยเราที่คว้าแชมป์โลกมาได้ แต่กรรมการกลับถือว่าแผลแตกนั้นเกิดจากอุบัติเหตุที่ทั้งคู่ศีรษะชนกันเมื่อยก 2 ทำให้ต้องมาดูคะแนนกันตามกติกา และลูกขยันของแชมป์โลก บวกกับความเป็น “เจ้าถิ่น” ก็ทำให้ ทากายามา มีคะแนนนำอยู่ในใบให้คะแนนทั้ง 3 ใบของกรรมการ และเอาชนะแบบ “การตัดสินแบบเทคนิค” รักษาเข็มขัดโลกไว้ได้ ท่ามกลางความงุนงงของแฟนมวย

ก็ถือว่าน่าเสียดายมากสำหรับนักชกหนุ่มชาวไทยที่พลาดท่าในครั้งนี้ เพราะถือว่าทำได้ดีจริงๆ ออกหมัดแม่นและคม ร่างกายฟิตซ้อมเป็นเยี่ยม ไม่งั้นคงเสร็จลูกขยันของแชมป์โลกไปนานแล้ว ที่น่าเสียดายก็คือเราช่วงชกดีกว่า แถมปกติ “เจ้าแชมป์” ก็เป็นนักมวยเชิงสูงที่มีสเต็ปฟุตเวิร์กดีเยี่ยม ไฟต์นี้กลับปล่อยให้แชมป์โลกเดินเบียดติดทำเอาทำอะไรไม่ถนัด สุดท้ายจึงพ่ายคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย

ก็ต้องฝากฝังทีมงานให้ช่วย “ติวเข้ม” นักชกรายนี้อีกทีละกัน เพราะต่อยได้แบบนี้ถือว่าไม่เสียของ เสริมกระดูกอีกนิด น้ำหนักหมัดอีกหน่อย วางแผนการชกให้เหมาะกับสถานการณ์ เชื่อว่าเข็มขัดแชมป์โลกต้องมาประดับเอวไม่ช้าก็เร็วแน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น