xs
xsm
sm
md
lg

ป๋าชู "โด้" เหนือกว่า "เมสซี" เล่นทีมเล็กซ่าไม่ออกแน่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โด้ (ขวา) กับ เมสซี ดวลกันใน ลา ลีกา สเปน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบรมกุนซือ "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง คริสเตียโน โรนัลโด ลูกศิษย์เก่า เหนือกว่า ลิโอเนล เมสซี แนวรุก บาร์เซโลนา ตรงที่สามารถเล่นให้กับสโมสรเล็กๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่แพ้การปั้นเกมให้ "ราชุดขาว" รีล มาดริด ณ เวลานี้

เฟอร์กี ดึง โรนัลโด มาจาก สปอร์ติง ลิสบอน เมื่อปี 2003 ก่อนปลุกปั้นจนดังเปรี้ยงปร้างคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 3 สมัย กับ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 1 สมัย รวมถึงซิวผู้เล่นยอดเยี่ยม บัลลงดอร์ ปี 2008 ตลอดระยะเวลา 6 ปีในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนย้ายไปอยู่ รีล มาดริด ด้วยค่าตัวสถิติโลกตอนนั้น 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท)

ส่วน เมสซี นั้นประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ทุกรายการกับ บาร์เซโลนา รวมถึงซิว "บอลทอง" 4 ปีติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ แสดงความคิดเห็นเชื่อว่า โรนัลโด ปีกกัปตันทีมชาติโปรตุเกส เหนือกว่าตรงที่ถ้าเล่นให้กับทีมเล็กๆ ก็สามารถทำแฮตทริกได้อย่างสบาย

เฟอร์กี เผยว่า "มีการโต้เถียงกันเรื่องใครคือผู้เล่นดีที่สุดในโลก แน่นอนเรื่องความคิดเห็นส่วนตัวนั้นแย้งกันไม่ได้ แต่ โรนัลโด สามารถเล่นให้ มิลล์วอลล์, ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส, ดอนคาสเตอร์ หรือทีมไหนก็ได้ พร้อมกับกดแฮตทริก ทว่า เมสซี ผมไม่แน่ใจ"

"โรนัลโด ใช้ 2 เท้าได้อย่างคล่องแคล่ว มีความเร็ว ลูกกลางอากาศดี กล้าได้กล้าเสีย แต่ เมสซี ดูจะไม่ค่อยชอบเสี่ยงเท่าไหร่นัก" อดีตนายใหญ่ชาวสกอตต์ กล่าว

เฟอร์กี คุม แมนฯยู ประสบความสำเร็จมา 26 ปี ยังกล่าวถึงนักเตะที่ดีที่สุดของตนอีกว่า "โรนัลโด มีการพัฒนาอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่อายุ 17 ปี แม้ว่าจะถูกวิจารณ์อย่างหนัก แต่ตอนนี้พิสูจน์ตัวเองได้แล้ว เขา, พอล สโคลส์ และ ไรอัน กิ๊กส์ คือ 3 นักเตะที่ดีที่สุดในยุคผม ไบรอัน ร็อบสัน, รอย คีน และ เอริค คันโตนา ก็เจ๋งเช่นกัน แต่ระดับไม่ถึง"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น