xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เฮ 16 แมตช์ติดอัด "นาดาล" เข้าชิงมอนติฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ลุ้นมาสเตอร์ส 3 รายการติด
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย คว้าชัยชนะแมตช์ที่ 16 ติดต่อกัน หลังผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ที่โมนาโก ด้วยการปราบ ราฟาเอล นาดาล เจ้าพ่อคอร์ตดินชาวสแปนิชไปแบบขาด 2-0 เซต เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ มาสเตอร์ส รายการ "มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส" ชิงเงินนรางวัลรวม 3.6 ล้านยูโร (ประมาณ 144 ล้านบาท) ณ เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลแร็กเก็ต ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

บิ๊กแมตช์ชายเดี่ยว โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจากเซอร์เบีย เผชิญหน้าเจ้าพ่อคอร์ตดินอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 5 โลกจากสเปน เซตแรก นาดาล ออกตัวเยี่ยมเบรกคู่แข่งนำก่อน ทว่า ยอโควิช มีฮึดมาแย่งเบรกคืนจนพลิกนำ 5-3 และปิดเซตชนะไปก่อน 6-3 จากนั้น "โนเล" ยังเล่นได้เยี่ยมก่อนจัดการเบรกด้วยแบ็คแฮนด์ วินเนอร์ ชนะไปในที่สุด 6-3

ผลจากชัยชนะครั้งนี้ทำให้หวดเลือดเซิร์บ วัย 27 ปี เข้าชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์ มาสเตอร์ส รายการที่ 3 ติดต่อกันถัดจาก อินเดียน เวลส์ และ ไมอามี โดยจะเจอกับ โทมัส เบอร์ดิช คู่แข่งชาวเช็ก ที่เพิ่งเอาชนะ กาแอล มงฟิลส์ ขวัญใจเจ้าถิ่นจากฝรั่งเศส 2-0 เซต 6-1, 6-4

"ตอนที่ผมโดนเบรกตั้งแต่แรก ก็พยายามทำสมาธิให้นิ่งและเรียกฟอร์มตัวเองกลับมา สิ่งที่ผมทำมีแค่พยายามมุ่งสมาธิอยูที่เกมการแข่งขัน จนในที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะ และก็ไม่ได้ทำให้ผมรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเลย" ยอโควิช กล่าวหลังเกม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


นาดาล แพ้บนคอร์ตดิน
กำลังโหลดความคิดเห็น