xs
xsm
sm
md
lg

สื่อชี้ "นาดาล" ยังแกร่งน่าโค่นบนคอร์ตดิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ยังเต็งบนคอร์ตดิน
มาร์ค เพทชี นักวิเคราะห์ของ สกาย สปอร์ตส สื่อกีฬาชื่อดัง มองว่าการแข่งขันเทนนิสบนฤดูกาลคอร์ตดิน ที่จะมีขึ้นสัปดาห์หน้า ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจากสเปน ยังคงเป็นผู้เล่นที่น่าเกรงขามในฝีมือ แม้ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกผลงานร้อนแรงช่วงนี้

ศึกเทนนิสฤดูกาลคอร์ตดิน จะเปิดฉากขึ้นแล้วในรายการ เดอะ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส วันที่ 13 เมษายนนี้ โดยถือเป็นรายการอุ่นเครื่องสำคัญของบรรดานักหวดหนุ่มสาวของ เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ก่อนลุย แกรนด์ สแลม รายการที่สองคือ เฟรนช์ โอเพน ที่ฝรั่งเศส

แน่นอนว่าชายที่ทำผลงานร้อนแรงที่สุดชั่วโมงนี้คือ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบันที่กวาดแชมป์ต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีคือ ออสเตรเลียน โอเพน, มาสเตอร์สที่ อินเดียน เวลส์ และ ไมอามี จนถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ของทุกรายการ ทว่า เพทชี ยังมองว่าสังเวียนคอร์ตดินนี้ นาดาล ยังเป็นผู้เล่นที่น่าถูกโค่นมากที่สุดเหมือนเดิม

นักวิเคราะห์ของ สกาย สปอร์ตส เผยว่า "ถือเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับใครที่บอกว่า นาดาล ไม่ใช่ตัวเต็ง ผมเข้าใจว่าทำไมผู้คนถึงเชียร์ ยอโควิช เพราะเขาประสบความสำเร็จมาหลายรายการ แต่เขาก็ยังพิสูจน์ตัวเองในการเจอกับ ราฟา ชายที่มีความมั่นใจบนพื้นผิวแบบนี้"

"เขาไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ตัวเองอีกแล้วบนคอร์ตดิน ดังนั้นการลุ้นแชมป์ที่ โรลังด์ การ์รอส สมัยที่ 10 จะต้องเป็นจุดสำคัญสำหรับอาชีพของเขา แต่ถ้าเขาทำไม่สำเร็จ คุณค่าก็ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใดเพราะเขาได้มันมาแล้วถึง 9 สมัย ผิดกับ ยอโควิช ที่ต้องการแชมป์นี้เพราะยังไม่เคยได้ และต้องเจอกับความกดดันมหาศาล" เพทชี ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น