xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" เช็กบิล 54 นาที "นาดาล" ลิ่วรอบ 3 มอนติฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส พิชิต เฌเรมี ชาร์ดี จาก ฝรั่งเศส แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด กอดคอ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปน เข้ารอบ 3 ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์" ที่ราชรัฐโมนาโก

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ รายการ "มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส" ณ เมืองมอนติ คาร์โล ราชรัฐโมนาโก ชิงเงินนรางวัลรวม 3.6 ล้านยูโร (ประมาณ 144 ล้านบาท) เมื่อวันพุธที่ 15 เมษายน เป็นการดวลแร็กเก็ต ประเภทชายเดี่ยว รอบ 2

ปรากฏว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ ชิงความได้เปรียบเบรกเสิร์ฟครั้งที่ 5 ของแมตช์ หลังจาก เฌเรมี ชาร์ดี มือ 35 ของโลก เสีย 2 ดับเบิลฟอลท์ ก่อนเช็กบิลด้วยการเสิร์ฟเอซ เอาชนะไป 6-2 และ 6-1 ภายในเวลาเพียง 54 นาที เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย พบ กาแอล มงฟิลส์ มือ 14 รายการ หรือ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ จาก ยูเครน

ภายหลัง "เฟดเอ็กซ์" วัย 33 ปี กล่าว "เฌเรมี เสิร์ฟไม่ดี ขณะเดียวกันผมรู้สึกว่า การรีเทิร์นของผมน่าพอใจ ดังนั้นผมจึงเบรกเขาได้หลายครั้ง ผมคิดว่า ผมเสิร์ฟได้ดี เนื่องจากสถิติเปอร์เซ็นต์เสิร์ฟแรกสูง และคุมเกมตรงเส้นเบสไลน์ (ท้ายคอร์ต) บนคอร์ตดิน หลายๆ สิ่งเคลื่อนที่เร็วมาก ผมต้องบอกว่า ผมซ้อมมานาน 10 วันบนพื้นแบบนี้ และผมรู้สึกว่าตัวเองพร้อมแล้ว"

ด้าน "เดอะ คิง ออฟ เคลย์ คอร์ต" ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 3 ของรายการ ที่คว้าแชมป์รายการระดับ เอทีพี 250 ที่ประเทศอาร์เจนตินา นับตั้งแต่ แกรนด์ สแลม "เฟรนช์ โอเพน 2014" เก็บชัยแมตช์ที่ 51 ของทัวร์นาเมนต์ (แพ้ 3) เหนือ ลูคัส ปูอิลล์ มือไวล์ดการ์ด 2-0 เซต 6-2 และ 6-1 เข้ารอบ 3 พบ จอห์น อิสเนอร์ จาก สหรัฐอเมริกา

หลังจบแมตช์ "เอล มาทาดอร์" กล่าว "ผมดีใจที่กลับมาทีนี่ (มอนติ คาร์โล) และลงเล่นบนคอร์ตดิน มันเป็นแมตช์ที่ไม่ง่ายเลย แต่ผมเล่นดีกว่าที่ผมเคยทำได้เล็กน้อย ผมมีสภาพจิตใจและสมาธิดีขึ้น ผมไม่พลาดเองบ่อยเกินไป ซึ่งเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟด เช็กบิลอย่างรวดเร็ว
นาดาล หวังคืนฟอร์มบนคอร์ตดิน
กำลังโหลดความคิดเห็น