xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" เฮหวดคู่พาเซิร์บเข้า 8 ทีมเดวิสคัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ช่วยเซอร์เบียเข้ารอบ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มเบอร์ 1 ของโลก จับมือเพื่อนร่วมทีมพา เซอร์เบีย เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกหวดชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ 2015 หลังปิดบัญชีเอาชนะ โครเอเชีย ในประเภทชายคู่ เก็บแต้มที่สามได้ตามคาด ขณะที่ ฝรั่งเศส ชนะ เยอรมนี 3-0 คู่ เข้ารอบตามกัน

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกทีมชาย เดวิส คัพ 2015 รอบแรกของฝั่ง เวิลด์ กรุ๊ป เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา เข้าสู่วันที่สองโดยคู่ที่น่าสนใจ เซอร์เบีย อดีตแชมป์โลกปี 2010 ลงเล่นแมตช์ที่สามใน คราเลโว สปอร์ต เซ็นเตอร์ เจอ โครเอเชีย หลังจากวันแรกชนะมาก่อน 2-0 คู่

โดยเจ้าบ้าน เนนาด ซิมงยิช จับคู่กับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกที่ลงเล่นแทน วิคเตอร์ โทรอิคกี เพื่อนร่วมทีมซึ่งล้าจากแมตช์วันแรก เจอกับ ฟรังโก ซูเคอร์ กับ มาริน ดรากันยา ซึ่งก็ไม่มีการพลิกโผเมื่อ ยอโควิช และเพื่อนร่วมทีมเข่นเอาชนะไปแบบง่ายดาย 3-0 เซต 6-3, 6-4, 6-1

ผลของการแข่งขันทำให้ เซอร์เบีย ของโค้ช บ็อกดาน โอบราโดวิช เก็บแต้มสำคัญและได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเรียบร้อยโดยไม่ต้องกังวลอีก 2 แมตช์ในวันสุดท้ายว่าจะเป็นเช่นไร โดย เซอร์เบีย จะได้เข้าไปเจอกับผู้ชนะระหว่าง บราซิล หรือ อาร์เจนตินา วันที่ 17-19 กรกฏาคม นี้

ด้านผลอีกคู่ที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วคือ ฝรั่งเศส ที่มี กิลส์ ซิมง มือ 14 โลก และ กาแอล มงฟิลส์ มือ 19 โลก เป็นแกนหลัก เก็บแต้มที่สามหลังส่ง จูเลียน เบนเนโต กับ นิโคลัส มาอูต์ ลงไปคว้าชัยชนะเหนือ เบนจามิน เบ็คเกอร์ กับ อังเดร เบเกมันน์ จาก เยอรมนี 3-0 เซต 6-4, 6-3, 6-2

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส จะเข้ารอบไปเจอระหว่าง สหราชอาณาจักร หรือ สหรัฐอเมริกา ที่ต้องตัดสินกันในแมตช์วันสุดท้ายเนื่องจากสองพี่น้อง บ็อบ-ไมค์ ไบรอัน งัดก๊อกสองช่วยให้ "มะกัน" ที่แพ้ 2 แมตช์รวด ตีไข่แตกเป็น 1-2 คู่ ด้วยการเอาชนะ โดมินิค อิงค์ล็อต กับ เจมี เมอร์เรย์ 3-2 เซต 6-3ฅ 6-2, 3-6, 6-7 (6/8), 9-7

ผล เดวิส คัพ เวิลด์ กรุ๊ป รอบแรก วันที่สอง
เยอรมนี ตาม ฝรั่งเศส 0-3
สหราชอาณาจักร นำ สหรัฐอเมริกา 2-1
สาธารณรัฐเช็ก ตาม ออสเตรเลีย 1-2
คาซัคสถาน เสมอ อิตาลี 1-2
อาร์เจนตินา เสมอ บราซิล 1-2
เซอร์เบีย นำ โครเอเชีย 3-0
เบลเยียม เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 2-1
แคนาดา นำ ญี่ปุ่น 2-1

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


บ็อบ-ไมค์ พามะกันยื้อจีบี
กำลังโหลดความคิดเห็น