xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" หวังเรียกฟิตก่อนชิงดำเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ยิ้มแย้มแจ่มใส
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 โลก ตั้งเป้าสลัดอาการบาดเจ็บแผ่นหลัง เรียกความฟิตกลับมาให้เร็วที่สุดก่อนลงทำศึกหวดชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ 2014 ให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เจอกับ ทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าบ้านรอบชิงชนะเลิศ ช่วงสุดสัปดาห์นี้

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย บาดเจ็บตั้งแต่เกมดวลมาราธอน 3 ชั่วโมงกับ สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติศึก เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ รอบรองชนะเลิศ จนทำเอา เซเวอริน ลูธี กัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ กังวลกลัวว่า เฟเดอเรอร์ จะลงสนามช่วยชาติวันที่ 21-23 พฤศจิกายน ไม่ได้

ล่าสุด "เฟดเอ็กซ์" วัย 33 ปี กลับมาจับแร็กเกตลงซ้อมครั้งแรกหลงจบทัวร์นาเมนต์ที่อังกฤษ ร่วมกับ ไมเคิล แลมเมอร์ เพื่อนร่วมทีมบนคอร์ตดินที่ ปิแอร์ เมารอย เดอ วิลเลเนิร์ฟ ดาร์ค สเตเดียม ซึ่งเจ้าตัวก็หวังว่าจะกลับมาอยู่ในสภาพฟิตเต็มร้อยอีกครั้งก่อนชิงดำนอกบ้าน

"ผมกำลังเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด ซึ่งก็รู้ดีว่ามันไม่ได้มีเวลามากพอที่จะช่วยให้ผมดีขึ้นเท่ากับตอนที่ได้พัก 1 เดือน อย่างไรก็ตาม ผมต้องดึงตัวเองให้กลับมาสู่สภาพปกติให้เร็วที่สุด และพยายามอย่างเต็มที่เท่าที่ทำได้" เฟเดอเรอร์ ผู้ถูกวางเป็นมือ 1 ของทีมหวดแดนนาฬิกา กล่าว

สำหรับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่มีผลงานดีที่สุดเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ในปีนี้ จะพบกับ ฝรั่งเศส แชมป์ 9 สมัยที่ขนทัพมาเต็มอัตราศึกมี โจ-วิลเฟรด ซองกา, กาแอล มงฟิลส์, ริชาร์ด กาสเกต์ และ จูเลียน เบนเนโต ซึ่งถือเป็นผู้เล่นที่อยู่ในระดับท็อป 20 ของ เอทีพี แรงกิง ทั้งหมด ซึ่งจะมีการประกาศลำดับและประกบคู่ก่อนแข่ง 1 วัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลงซ้อมสีหน้าไร้เจ็บปวด
กำลังโหลดความคิดเห็น