xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ขอคอร์ตหญ้า ฝังน้ำหอม 8 ทีมเดวิส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ขอดับฝรั่งเศสบนคอร์ตหญ้า
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสหราชอาณาจักร เผยอยากเผชิญหน้ากับ ฝรั่งเศส ศึก เดวิส คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ บนคอร์ตหญ้า แต่หากไม่เป็นดังคาด ก็วิงวอนฝ่ายจัดการแข่งขัน เลือกสังเวียนที่สามารถใช้เสียงเชียร์ข่มขวัญคู่แข่ง หลังพิชิต สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ วัย 27 ปี ยอมรับการลงเล่นต่อหน้าผู้ชม 7,500 คน ที่สนาม เอมิเรตส์ อารีนา เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ เป็นประสบการณ์ดีสุดครั้งหนึ่งตลอดอาชีพ หลังปราบ จอห์น อิสเนอร์ 3-0 เซต 7-6 (7-4) , 6-3 , 7-6 (7-4) ช่วย "จีบี" การันตีตั๋วสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนเช็กบิลไป 3-2 คู่

ทำให้ กองทัพหวดเลือดบริติช จะมีโปรแกรมเผชิญหน้ากับ รองแชมป์เก่า ระหว่างวันที่ 17-19 กรกฎาคมนี้ ซึ่งตรงกับช่วงสิ้นสุดฤดูกาลของ เอทีพี ทัวร์ บนคอร์ตหญ้า ขณะที่ ลีออน สมิธ กัปตันทีม จะหารือกับสมาคมเทนนิส ถึงการเลือกสถานที่จัดการแข่งขัน

โดย แชมป์แกรนด์ สแลม 2 สมัย เสนอว่าควรจัดบนคอร์ตหญ้า "มันเป็นพื้นสนามที่ผมชอบมาก มันเป็นพื้นผิวที่ ดอม (อินกล็อต) เสิร์ฟลูกได้ดีเช่นกัน ผมไม่ได้บอกว่า ฝรั่งเศส ชอบคอร์ตหญ้า นอกเหนือจาก (โจ-วิลเฟร็ด) ซองกา เขาเป็นผู้เล่นดีสุดของฝรั่งเศสบนคอร์ตหญ้า"

"ผมไม่คิดว่า (กาแอล) มงฟิลส์ กับ (กิลล์ส) ซิมง จะถนัดการเล่นบนคอร์ตหญ้า (ริชาร์ด) กาสเกต์ ผมคิดว่าเขาอาจจะเล่นได้ดี แต่ก็ไม่ถึงกับน่าประหลาดใจ ในศึก เดวิส คัพ ครั้งที่ผ่านมา คอร์ตหญ้าน่าจะเป็นสนามที่ดี แต่เราต้องรอดู เพราะการลงเล่นต่อหน้าคนดูแบบนี้ มันสร้างความแตกต่างได้เยอะ"

"มันสามารถทำให้คุณตื่นเต้น ถ้าคุณลองกลับไปใน โอลิมปิก ที่ลอนดอน เป็นโอลิมปิกที่ดีสุดของเรา ผมไม่มีความเห็นเรื่องสถานที่ มันไม่ใช่การตัดสินใจของผม บรรยากาศที่นี่ดีสุดเท่าที่ผมเคยเล่นมา การเล่นสนามในร่ม เสียงเชียร์จะกระหึ่มยิ่งขึ้น แต่าก็ยังมีความเป็นไปได้ว่า จะเล่นกันกลางแจ้ง "

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น