xs
xsm
sm
md
lg

ตารางแน่น "เฟด" ถอนช่วยชาติป้องเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ บอกปีนี้ถอนดีกว่า
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋ามือ 3 ของโลก ตัดสินใจขอถอนตัวจากการรับใช้ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ป้องกันแชมป์ศึก เดวิส คัพ ตลอดปีนี้ หลังต้องการมุ่งสมาธิลงแข่งทัวร์นาเมนต์เพียงอย่างเดียว และไม่ต้องการปรับตารางการแข่งขันใหม่

จอมหวดวัย 33 ปี เพิ่งจับมือกับเพื่อนร่วมทีมพา สวิตเซอร์แลนด์ คว้าแชมป์ เดวิส คัพ สมัยแรก หลังเอาชนะ ฝรั่งเศส 3-1 คู่ ปีที่แล้ว จนทำให้ "เฟดเอ็กซ์" กลายเป็นยอดนักหวดลูกสักหลาดที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ครบทุกรายการทั้งระดับอาชีพและทีมชาติ

สวิตเซอร์แลนด์ มีคิวประเดิมป้องกันแชมป์รอบแรกของ เวิลด์ กรุ๊ป เจอกับ เบลเยียม วันที่ 6-8 มีนาคม นี้ อย่างไรก็ตาม เฟเดอเรอร์ ที่กำลังอยู่ในช่วงลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์ ดูไบ แชมเปียนชิป ที่ยูเออี ก็ออกมาประกาศขอเว้นวรรคจากการช่วยชาติตลอดปีนี้

"ไม่ใช่เรื่องที่ตัดสินใจยากเลย" ชายผู้พาทีมคว้าแชมป์ เดวิส คัพ เผย "ผมมีรายการต้องลงแข่งมากมาย และคิดว่านี่คือทางออกที่ดีที่สุดเพราะมันคือภาระอันหนักหน่วงสำหรับผมในการลงเล่นอาชีพ และทำให้ชีวิตของผมลำบากพอสมควร ต้องพูดแบบนี้"

"ที่ผ่านมาผมรู้สึกผิดอยู่เสมอหากตัดสินใจถอนตัวจากสหพันธ์เทนนิสของชาติ หรือของ ไอทีเอฟ แต่ตอนนี้ผมมีความสุขมากที่ได้ขีดสิ่งนั้นออกไปและได้ทำในสิ่งที่เหลืออยู่ทั้งหมด" แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ระบุ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น