xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” เซ็งคว้าแชมป์เอทีพีแบบกร่อยๆ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช เฮแบบไม่ค่อยเต็มที่นัก
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย เผยรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยหลังจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งแชมป์ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ โดยที่ยังไม่ได้แข่งหลังจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ต่อสู้รุ่นพี่ถอนตัวแบบกะทันหัน พร้อมรับคงไม่อยู่ในอารมณ์ฉลองใดๆ ทั้งนั้น

หวดหนุ่มวัย 27 ปี เก็บแชมป์รายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาลเป็นสมัยที่ 4 และเป็น 3 สมัยติดต่อกันเทียบเท่าสถิติที่ อิวาน เลนเดิล ตำนานหวดเลือกเช็กทำไว้ปี 1985 - 1987 ทว่าไม่ได้เสียเหงื่อสักเม็ดหลังจาก “เฟดเอ็กซ์” ออกมาประกาศถอนตัวเพราะเจ็บแผ่นหลังจนไม่สามารถลงแข่งได้

โดย ยอโควิช ที่รับแชมป์พร้อมเงินรางวัล 1.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 57 ล้านบาท) เผยว่า “นี่ไม่ใช่สิ่งที่ผมอยากให้เกิดขึ้น รู้สึกเสียใจกับ โรเจอร์ ด้วย ผมอยู่ในวงการเทนนิสมานาน 10 ปี และรู้ดีว่า โรเจอร์ กับ ราฟา คือคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ซึ่งพวกเขาทุ่มเทเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ ไม่ว่าลงแข่งรายการใด”

“ถ้า โรเจอร์ ลงสนามได้ ผมเชื่อว่าเขาจะต้องลงแข่งต่ออย่างแน่นอน ขณะเดียวกันผมเองก็ไม่รู้สึกอยากฉลองอะไรกับชัยชนะแบบนี้ แต่อยากฉลองให้กับผลงานตลอดทั้งฤดูกาลของตัวเอง และรางวัลที่ได้ก็คือสิ่งที่พิสูจน์ผลงานได้เป็นอย่างดี” หวดมาดทะเล้น กล่าว

สำหรับ เฟเดอเรอร์ หลังจากถอนตัวก็จะมีเวลาเรียกความฟิตแค่ 4 วันเท่านั้น ก่อนเตรียมตัวนำนักหวดเพื่อนร่วมทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ทำศึก เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศกับ ฝรั่งเศส วันที่ 21 - 23 พฤศจิกายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น