xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" มั่นปราบน้ำหอมซิวแชมป์เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ มั่นใจรอบชิงมีเฮ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส ปลาบปลื้มหลังเข็นขุนพลหวดทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ฝ่าด่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เดวิส คัพ ได้สำเร็จ ด้วยชัยชนะเหนือ อิตาลี 3-2 คู่ พร้อมมั่นใจปราบ ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ระดับชาติมาครองได้แน่นอน

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กำชัยเหนือ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี คู่แข่งเลือดเลี่ยนในเกมเดี่ยวชนมือ 3-0 เซต 6-2, 6-3, 7-6 (7/4) ส่งให้ สวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นแท่น 3-1 คู่พร้อมกำตั๋วเข้าชิงได้ แม้คู่สุดท้าย มิชาเอล แลมเมอร์ จะแพ้ อันเดรียส เซปปิ 1-2 เซต 4-6, 6-1, 4-6 จบ 2-3 คู่ แต่ไม่มีผลแล้ว

หลังเกม "เฟดเอ็กซ์" วัย 33 ปี เผยถึงเกมรอบชิงชนะเลิศที่รออยู่ข้างหน้าว่า "ผมคิดว่ามันเป็นการจับคู่ที่คลาสสิคมากที่จะได้เผชิญหน้ากับ ฝรั่งเศส ในการเล่นอาชีพของผม พวกเรามักเป็นฝ่ายแพ้เสมอเมื่อเล่นในบ้าน แต่การเก็บชัยชนะในบ้านได้มันยอดเยี่ยมจริงๆ"

"เกมรอบชิงชนะเลิศเราต้องเป็นฝ่ายไปเยือนอีกครั้ง มันเป็นความรู้สึกที่คาดไม่ถึงเลย เราได้แชร์ความรู้สึกกับแฟนๆในบ้านของตัวเองและคนใกล้ชิด รวมถึงเพื่อนร่วมทีมด้วย เรารู้สึกดีมากที่ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ และมารอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น" เฟเดอเรอร์ กล่าว

สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่เข้าสู่ด่านชิงดำได้เป็นครั้งแรกในรอบ 22 ปี จะมีโปรแกรมลงแข่งระหว่างวันที่ 21-23 พฤศจิกายนนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น