xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” รับขาด “นาดาล” ช่วยเพิ่มโอกาสซิวหวดยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด อวยพรให้ นาดาล หายเจ็บเร็วเร็ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดจอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับรู้สึกเสียดายที่ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่ายูเอส โอเพน ปีก่อน จะไม่ได้ลงป้องกันแชมป์ในปีนี้ เหตุบาดเจ็บ พร้อมทั้งอวยพรให้หายเจ็บโดยเร็ว แต่ก็มองในอีกแง่ ถือเป็นโอกาสที่ทำให้นักหวดรายอื่นมีโอกาสซิวแชมป์มากขึ้นด้วย

นาดาลตัดสินใจถอนตัวออกจากแกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี เนื่องจากบาดเจ็บข้อมือขวา และคัมแบ็กกลับมาไม่ทัน หมดโอกาสป้องกันแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย อีกทั้งยังมีโอกาสเสียตำแหน่งมือ 2 ของโลกด้วย หากเฟเดอเรอร์ สามารถคว้าแชมป์มาครองได้เป็นสมัยที่ 6

แต่นักหวดวัย 32 ปี ซึ่งถือเป็นคู่แข่งของ “ราฟา” ก็ออกมาอวยพรให้หนุ่มสเปนหายเจ็บ กลับคืนสู่สังเวียนได้โดยเร็ว “ผมรู้สึกผิดหวังมากเช่นเดียวกับแฟนเทนนิส แฟนคลับเขา (นาดาล) และทัวร์นาเมนต์ มันน่าตื่นเต้นถ้ามีเขาร่วมรายการนี้ ในฐานะที่เป็นผู้เล่น ผมหวังให้เขาหายเป็นปลิดทิ้ง และรู้สึกดีอย่างรวดเร็ว และกลับมาลงแข่งโดยเร็วที่สุด”

นอกจากนี้ เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม 17 สมัย ยังมองอีกแง่ว่าการที่ไม่มีราชาคอร์ตดิน อยู่ในการแข่ง จะช่วยเปิดโอกาสให้ตน รวมถึงผู้เล่นรายอื่น มีโอกาสในการซิวแชมป์มากขึ้นก็เป็นได้ “แต่บางทีตนคิดว่าการที่ไม่มีราฟาเอล ก็เป็นโอกาสที่ดี ในการใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ ความจริงคือเขาไม่ได้อยู่ที่นี่ ซึ่งเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยากจะเอาชนะได้”

“เฟด” กับ “เอล มาทาดอร์” ถึงแม้จะเคยดวลกันมาแล้วถึง 33 ครั้ง (นาดาลชนะ 23 เฟเดอเรอร์ชนะ 10) แต่ทั้งคู่กลับไม่เคยดวลกันในเวทียูเอส โอเพน มาก่อนเลย “บางทีเราอาจจะไม่ได้อยู่ร่วมสายเดียวกัน บางทีผมอาจไม่เคยเจอเขามาก่อน ซึ่งเราไม่เคยเจอกันที่นี่เลย เป็นเวลานับสิบปีแล้ว แต่พวกเราทุกคนก็เป็นนักกีฬา ย่อมไม่อยากให้ใครบาดเจ็บ ดังนั้นคุณก็คงหวังให้เขาหายเจ็บเร็วๆ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น