xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด-นาดาล" ควงคู่รวยสุดวงการหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด-นาดาล รวยสุด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล สองคู่ปรับแห่งวงการเทนนิสฝ่ายชาย ได้รับการจัดอันดับให้เป็นนักหวดลูกสักหลาดที่มีรายได้สูงที่สุดประจำปี 2013 จากการเปิดเผยและจัดอันดับของ "ฟอร์บส" นิตยสารธุรกิจชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

"เฟดเอ็กซ์" แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย ฟันรายได้ไปทั้งหมด 56.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,686 ล้านบาท) จากผลงานในสนามและสปอนเซอร์ผู้สนับสนุน จนถูกลิสต์เป็นอันดับ 7 ของการจัดอันดับรายได้นักกีฬา ขณะที่ นาดาล อยู่อันดับ 9 โกยไป 44.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,335 ล้านบาท)

ฟอร์บส นิตยสารดังกล่าว เขียนถึง เฟเดอเรอร์ ว่า "โรเจอร์ เซ็นสัญญากับผู้สนับสนุนเป็นเวลาระยะยาว เขามีทั้ง ไนกี, โรเล็กซ์ และ เครดิต ซุส เป็นผู้สนับสนุนหลักซึ่งพวกเขาพร้อมจ่ายเงินมหาศาล รวมถึงแบรนด์ต่างๆรองลงมาอย่างไวน์ โมเอต แอนด์ ชานดง"

"นาดาล ก็เป็นอีกคนที่มีสัญญาระยะยาวกับแบรนด์กีฬาดังมากมายเช่น ไนกี ซึ่งให้การสนับสนุนมากที่สุด และยังมีข้าวของเครื่องใช้ต่างๆมากมายเช่น ริชาร์ด มิลล์, เกีย มอเตอร์ และสปอนเซอร์ใหม่อ่าง โป๊กเกอร์ สตาร์" นักเขียนจากนิตยสารหัวดัง เขียนถึง นาดาล

สำหรับนักกีฬาที่มีรายได้สูงที่สุดของ ฟอร์บส ประจำปีที่แล้ว เป็นของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นจอมไร้พ่ายชาวอเมริกัน ที่รับทรัพย์ไปแบบบานตะไท 105 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3,150 ล้านบาท)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น