xs
xsm
sm
md
lg

“ฟลอยด์” ไร้เทียมทานอัด “ไมดานา” คาใจขอรีแมตช์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ ไฟต์นี้จิ้มหมัดขวาหนักๆ ได้หลายหน
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ สุดยอดกำปั้นชาวอเมริกัน เอาชนะ มาร์กอส ไมดานา จากอาร์เจนตินา ด้วยคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ ป้องกันแชมป์รุ่น เวลเตอร์เวต ได้สำเร็จ ทำให้ประกาศพร้อมรีแมตช์เพื่อให้หายข้องใจ ในการชกที่ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ กาสิโน ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมตามเวลาท้องถิ่น

ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ชาวอเมริกันชก 45 ไฟต์ไร้พ่าย เจ้าของเข็มขัด 5 รุ่นน้ำหนัก ขึ้นป้องกันแชมป์รุ่น เวลเตอร์เวต ของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และแม็กกาซีน “เดอะ ริง” รวมถึงชิงของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) พบ มาร์กอส ไมดานา จากอาร์เจนตินา เจ้าของสถิติไม่ธรรมดาชก 38 ครั้ง ชนะ 35 น็อก ถึง 31 ครั้ง

ช่วง 2 ยกแรกเสียงเชียร์กระหึ่ม เมื่อ ไมดานา เดินเข้าหาชนิดไม่กลัวหมดแรงสาดหมัดเป็นชุดแต่ส่วนใหญ่คล้ายการเหวี่ยงเชิงทุบเลยไร้น้ำหนัก จากนั้น ฟลอยด์ แก้เกมเน้นปล่อยหมัดขวาแบบเน้นๆ จนกระทั่งยก 4 พลาดถูกศีรษะผู้ท้าชิงชนจนคิ้วขวาแตก แต่ไร้ปัญหาชกต่อไปได้ ผ่านครึ่งทางคู่ต่อกรจากแดนละตินมียุบช้าลงอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เจ้าถิ่นกุมสถานการณ์ได้หมดวนดักจังหวะตามสไตล์พร้อมคอยจิ้มไม่ให้ประชิดตัว

3 ยกสุดท้าย ฟลอยด์ ชกตามสไตล์ด้วยการทิ้งการ์ดหลอกล่อพร้อมอาศัยจังหวะจิ้มขวาต่อเนื่อง เข้าสู่ยกที่ 12 ไมดานา ฮึดเฮือกสุดท้ายไม่มีอะไรจะเสียเดินหน้าเข้าชนแต่ไม่ระคายผิว ครบ 12 ยกกรรมการประกาศให้ “เดอะ พริตตี บอย” ชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 114-114, 117-111, 116-112

ภายหลังประกาศคะแนน ฟลอยด์ ที่ยืดสถิติชก 46 ไฟต์ไร้พ่าย กล่าวว่า “ถือเป็นไฟต์ที่หนัก ส่วนตัวผมตื่นเต้นมาก ซึ่งก็สู้กันได้อย่างสนุก ตนเองต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลางัดชั้นเชิงต่างๆ ออกมาใช้ เหนืออื่นใดก็ต่อยเพื่อแฟนๆ ให้คุ้มค่าที่สุด ส่วน ไมดานา ต้องยอมรับว่าสุดยอดคนหนึ่ง สู้ได้สมศักดิ์ศรี ขณะเดียวกันอาจจะมีรีแมตช์ก็ได้ถ้าใครอยากชม”

ด้าน ไมดานา เผยทำนองโดนปล้นชัยว่า “เป็นไฟต์ที่สนุก ผมพอใจผลงานตัวเองบางครั้งอาจจะเหนือกว่าด้วยซ้ำ แต่ด้าน ฟลอยด์ นั้นสุดยอดอยู่แล้วจังหวะที่แลกหมัดกัน ก็อยากล้างตาเหมือนกันยินดีไม่เคยกลัวอยู่แล้ว”

ส่วนผลอีกคู่ก่อนหน้านี้ อาเมียร์ ข่าน กำปั้นชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน เอาชนะคะแนนแบบเป็นเอกฉันท์เหนือ หลุยส์ คอลลาโซ กรรมการ 2 ท่านให้ 119-104 และ 117-106 ถือเป็นการคืนฟอร์มคว้าชัย 3 ไฟต์รวดพร้อมเข็มขัดเงินของ สภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) และ อินเตอร์เนชันแนล เวลเตอร์เวต ของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ)

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ไมดานา สาดกำปั้นตั้งแต่ยกแรก
ออสการ์ เดอ ลา โฮยา ตำนานนักชกไม่พลาดชมอยู่แล้ว
ฟลอยด์ เปิดตัวอย่างหล่อ
ฟลอยด์ ประกาศศักดาไร้พ่ายต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น