xs
xsm
sm
md
lg

“ฟลอยด์” เล็งแขวนนวมหลังชก “ไมดานา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟลอยด์ เตรียมชกไฟต์ที่ 46 ในชีวิต
ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกเจ้าของสถิติไร้พ่ายชาวอเมริกัน ตกเป็นข่าวอาจประกาศแขวนนวมหลังจบไฟต์สำคัญกับ มาร์กอส ไมดานา คู่ชกจากอาร์เจนตินา ที่ประเทศบ้านเกิด ในวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยยอมรับว่า ทุกวันนี้เขาคิดถึงเรื่องการอำลาวงการอยู่ตลอดเวลา

กำปั้นเจ้าของฉายา “เดอะ มันนี” ที่เก็บสถิติชนะรวด 45 ไฟต์ (ชนะน็อก 26 ไฟต์) มีคิวขึ้นชกกับ “เอล ชิโน” ไมดานา ผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์โลกของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีซี) รุ่นเวลเตอร์เวต วันเสาร์นี้ ที่สังเวียน เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ ในลาสเวกัส ซึ่งหลังจบไฟต์นี้มีความเป็นไปได้ที่ ฟลอยด์ จะประกาศขออำลาวงการตามการเปิดเผยของ เนท โจนส์ เพื่อนสนิท

โดยรายงานระบุว่า ตามเป้าหมายของนักชกวัย 37 ปี อยากจะเก็บชัยชนะรวด 50 ไฟต์ ก่อนที่จะอำลาวงการอย่างยิ่งใหญ่ แต่ล่าสุดเพื่อนสนิทของเขาออกมาให้ข่าวกับ “นิวยอร์ก เดลีย์นิวส์” ว่า เขาเคยพูดถึงการแขวนนวมมาแล้วหลายครั้ง และบางครั้ง ฟลอยด์ รู้สึกเหน็ดเหนื่อยกับการฝึกซ้อม เหนื่อยกับการออกทัวร์ รวมถึงเบื่อการต้องทำตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับต่างๆ

ขณะที่ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เพิ่งเปิดแถลงข่าวครั้งสุดท้ายก่อนขึ้นชกเมื่อวันพุธที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา โดยยอมรับว่า มีความเป็นไปได้เช่นกันที่เขาจะรีไทร์ตัวเองจากวงการ หลังจบการขึ้นชกกับ ไมดานา ในวันเสาร์นี้ และไม่สนใจเรื่องแผนชนะ 50 ไฟต์รวดที่วางไว้ด้วย

“ผมไม่ได้กังวลกับการเก็บสถิติชนะ 50 ไฟต์รวด มันเป็นเกียรติอย่างสูงแล้ว ผมไตร่ตรองเรื่องการแขวนนวม และอำลากีฬาชนิดนี้อยู่ทุกวัน และตอนนี้ผมสบายสุดๆ เมื่อผมเลือกที่จะออกจากวงการผมก็จะเดินออกไป ผมก็ทำเหมือนที่ทุกคนทำ เมื่อผมรู้สึกอยากไป ผมจะเดินออกไปทันที” ซูเปอร์สตาร์วัย 37 ปี กล่าว
มาร์กอส ไมดานา (ขวา) คู่ชกคนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น