xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เตรียมขึ้นถึงมือสอง หากซิว “ยูเอส โอเพน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด มีลุ้นขึ้นมือสองโลก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจากสวิตเซอร์แลนด์ มีสิทธิ์ขยับขึ้นมารั้งอันดับสองของโลก แต่มีข้อแม้ว่าต้องคว้าแชมป์ “ยูเอส โอเพน 2014” ให้ได้สถานเดียว เหตุ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เก่าปีก่อน เพิ่งประกาศถอนตัวไป

แต้มจนถึงวันนี้ (19 สิงหาคม) นาดาล วัย 28 ปี รั้งอันดับ 2 ของโลก มีอยู่ 10,670 คะแนน แต่เจ้าตัวรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือขวาให้หายขาดไม่ได้ จึงประกาศถอนตัวออกไป ทำให้คะแนนจะหายไปทันที 2,000 แต้ม และไม่มีคะแนนบวกเพิ่มในปีนี้ เหตุไม่ได้ลงแข่ง จึงทำให้แต้มของเจ้าตัวเหลือเพียง 8,670 คะแนนเท่านั้น

ขณะที่ “เฟดเอ็กซ์” เกาะติดที่อันดับ 3 แม้ขณะนี้จะมีเพียง 7,490 คะแนนเท่านั้น แต่ปีก่อนเขาแพ้ ทอมมี โรเบรโด นักหวดสเปน จอดเพียงแค่รอบสี่เท่านั้น ซึ่งจะทำให้โดนหักแต้มจากผลงานปีก่อนเพียง 180 คะแนนเท่านั้น ซึ่งถ้านักหวดวัย 33 ปี คว้าแชมป์ได้สำเร็จ นอกจากจะเป็นสแลมที่ 18 ในอาชีพแล้ว ยังจะทำให้แต้มบวกเพิ่มอีก 2,000 คะแนน กลายเป็น 9310 คะแนน ซึ่งจะปาดหน้า “เอล มาทาดอร์” ในตำแหน่งมือสองของโลกทันที

อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิส เคยชูโทรฟีที่ฟลัชชิง เมโดวส์ มาแล้ว 5 สมัยติด แต่ครั้งสุดท้ายต้องย้อนกลับไปถึงปี 2008 เลยทีเดียว สำหรับแกรนด์ สแลมสุดท้ายของปีนี้ จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 7 กันยายน ที่นิว ยอร์ค สหรัฐอเมริกา

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น