xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” พร้อมเปิดศึก “เฟด” แย่งมือ 1 โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ฟิตซ้อมที่ ปารีส
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มชาวเซอร์เบีย เผยพร้อมแล้วสำหรับการป้องกันตำแหน่งมือ 1 โลกในศึก บีเอ็นพี พาริบาส์ มาสเตอร์ส ที่ฝรั่งเศส วันที่ 28 ตุลาคม ถึง 2 พฤศจิกายนนี้ หลังกำลังถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดรุ่นพี่ชาวสวิส ไล่จี้แบบหายใจรดต้นคอ

นักหวดวัย 27 ปี กลับมาลงแข่งที่ ปารีส ในฐานะแชมป์เก่า ภายใต้สถานการณ์บีบคั้นพอสมควร เนื่องจากกำลังถูก “เฟดเอ็กซ์” ไล่กดดันอยู่ข้างหลังเพราะตอนนี้ห่างกันแค่ 490 แต้มเท่านั้น ซึ่ง ยอโควิช ต้องเข้ารอบชิงชนะเลิศเพื่อรักษาตำแหน่งเก้าอี้มือ 1 โลก

โดยก่อนลงสนามชิงชัย ยอโควิช เผยว่า “ด้วยความสัตย์จริง ตอนนี้ผมพร้อมแล้วที่จะรักษาตำแหน่งมือ 1 โลก หลังจากเพิ่งกลายเป็นพ่อคนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับผม นี่คือช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิต และต้องการมุ่งสมาธิทำให้ดีที่สุดทั้งสองด้าน”

“โรเจอร์ เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เขาแสดงความแข็งแกร่งตั้งแต่ศึก ยูเอส โอเพน ก่อนคว้าชัยชนะที่ เซี่ยงไฮ้ และ บาเซิล ตอนนี้เขาขยับขึ้นมากดดันผมบนตารางแรงกิงแล้ว และนั่นก็คือสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นให้ผมสู้อย่างเต็มที่เพื่อตำแหน่งมือ 1 โลก ซึ่งตอนนี้มันเปิดกว้างแล้ว”

“ตอนนี้เราต่างคนต่างมีเป้าหมายเดียวกัน คือจบฤดูกาลนี้ด้วยตำแหน่งมือวางสูงสุด แน่นอนว่านั่นเป็นโจทย์ที่ยากและท้าทายไม่น้อย แถม โรเจอร์ ยังต้องลงแข่ง เดวิส คัพ รอบชิงชนะเลิศอีก แต่ผมก็มั่นใจว่าเขาต้องการจะเป็นที่ 1 ทั้งสองรายการแน่นอน” หวดมาดทะเล้น ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟด ผู้ท้าชิงคนสำคัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น