xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” กระหน่ำเอซ เข้าชิงหวดสวิส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ลุ้นแชมป์ที่บ้านเกิด
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสจอมเก๋าชาวสวิส โชว์ฟอร์มสุดยอดหลังงัดลูกเสิร์ฟเล่นงาน อิโว คาร์โลวิช คู่ต่อสู้ชาวโครแอต ก่อนปิดบัญชีคว้าชัย 2-1 เซต และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรายการ สวิส อินดอร์ส บาเซิล ที่บ้านเกิดได้ตามคาด เมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ ช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล รายการ “สวิส อินดอร์ส บาเซิล” ชิงเงินรางวัลรวม 1.4 ล้านยูโร (ประมาณ 42 ล้านบาท) ที่เมือง บาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ค่ำคืนวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทชายเดี่ยวรอบรองชนะเลิศ

แมตช์สำคัญ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 ขวัญใจเจ้าถิ่น ลงสนามพบกับ อิโว คาร์โลวิช จอมเสิร์ฟพลังช้างจาก โครเอเชีย ปรากฏว่า “เฟดเอ็กซ์” ไม่ทำให้แฟนๆ ที่ตามมาเชียร์ผิดหวัง กระหน่ำลูกเสิร์ฟเอซ เล่นงานถึง 7 ลูก ก่อนปราบคู่แข่งไปได้แบบสุดระทึก 2-1 เซต 7-6 (10/8), 3-6, 6-3

โดย เฟเดอเรอร์ ที่กำลังไล่ล่าทวงตำแหน่งมือ 1 โลกจาก โนวัค ยอโควิช หวดรุ่นน้องชาวเซิร์บ จะได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 11 ของทัวร์นาเมนต์นี้ ไปเจอกับ เดวิด ก็อฟฟิน ม้ามืดจาก เบลเยียม ที่เอาชนะ บอร์นา โคริช จาก โครเอเชีย 2-1 เซต เช่นกัน 6-4, 3-6, 6-3

“มันยอดเยี่ยมเสมอเมื่อคุณออกจากสนามพร้อมกับเป็นผู้ชนะ อิโว เสิร์ฟได้ยอดเยี่ยมมาก ถือเป็นฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจจนแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าผมจะเบรกเขาได้ในเซตตัดสิน ดังนั้น จึงมีความสุขมาก และผมจะมุ่งสมาธิอยู่กับการคว้าแชมป์ในวันถัดไป” แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น