xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิก! "สปีธ" ผงาดแชมป์ "เดอะ มาสเตอร์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สวมเสื้อ แจ็คเก็ต เขียว ได้สำเร็จ
จอร์แดน สปีธ ก้านเหล็กดาวรุ่งวัย 21 ปี จากสหรัฐอเมริกา ผงาดคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส และเป็น เมเจอร์แรก ในชีวิตได้สำเร็จ พร้อมยังทุบสถิติทำ เบอร์ดี มากสุดในรายการนี้ที่ 26 ครั้ง และครองอันดับ 2 ผู้เล่นที่อายุน้อยสุดที่ซิว กรีน แจ็คเก็ต เป็นรองเพียง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ตำนานรุ่นพี่เท่านั้น

ศึกกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี 2015 รายการ "เดอะ มาสเตอร์ส" ครั้งที่ 79 ณ สนาม ออกัสตา เนชันแนล กอล์ฟ คลับ เมืองออกัสตา มลรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 270 ล้านบาท) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบสุดท้าย

ผลปรากฎว่า ไม่มีการพลิกโผ แม้ว่าวันนี้ จอร์แดน สปีธ ผู้นำในสามวันแรก จะทำฟอร์มไม่ดีนัก ทำไป 6 เบอร์ดี แต่เสียถึง 4 โบกี รวมวันสุดท้ายเก็บเพิ่มได้เพียง 2 อันเดอร์พาร์เท่านั้น แต่ด้วยสกอร์เก่าที่สะสมมาดี ทำให้เขาคว้าเสื้อสูทเบลเซอร์เขียวมาครองได้สำเร็จ ด้วยสกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 270 รับเงินรางวัลไป 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 59.4 ล้านบาท)

ดาวรุ่งรายนี้ทำสถิติอายุน้อยสุด อันดับสองที่สามารถคว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส ได้ด้วยวัย 21 ปี 259 วัน เป็นรองเพียง ไทเกอร์ วูดส์ ที่เคยได้แชมป์ รายการนี้ เมื่ออายุ 21 ปี 104 วัน หรือเพียงแค่ 155 วันเท่านั้น

อีกทั้ง สปีธ ยังทำสกอร์ ต่ำสุดที่ 18 อันเดอร์พาร์ เทียบเท่ากับ วูดส์ เมื่อครั้งได้สวม กรีน แจ็คเก็ต เมื่อปี 1997 อย่างไรก็ตาม ดาวดวงใหม่ของเมืองลุงแซมรายนี้ ทุบสถิติ ทำเบอร์ดีมากสุดในรายการนี้ที่ 26 ครั้ง

หลังจบการแข่งขัน จอร์แดน ได้เผยถึง การได้แชมป์ เมเจอร์แรก ในชีวิตว่า "วันนี้ เป็นวันที่ ลำบากมากทีเดียว ที่จริงมันควรจะง่ายกว่าเมื่อวาน แต่เมื่อคืนผมนอนไม่หลับเลย เมื่อคุณมี นักกอล์ฟระดับ แชมป์เมเจอร์ 2 คนไล่ตามหลังอยู่ ทำให้ไม่สามารถที่จะทำใจให้ปกติได้ นี่เป็น สัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมมากในชีวิต ความฝันของผมเป็นจริงแล้ว"

ส่วนอันดับที่ 2 "สิงห์อีซ้าย" ฟิล มิคเคลสัน กดไป 1 อีเกิลส์ 4 เบอร์ดี เสีย 3 โบกี สกอร์วันสุดท้ายเก็บเพิ่มได้ 3 อันเดอร์ จบอันดับที่ 2 ตามหลังผู้นำอยู่ 4 สโตรก ทางด้าน รอรีย์ แม็คลอินรอย โปรเบอร์ 1 โลก จาก ไอร์แลนด์เหนือ ชวดทำ "แคเรียร์ แกรนด์สแลม" หลังทำได้เพียงจบอันดับที่ 4 สกอร์อยู่ที่ 12 อันเดอร์พาร์

สำหรับ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ตำนานกอล์ฟชาวมะกัน ถือว่าทำได้อย่างน่าพอใจ หลังจากร้างสนามไปนาน จบอันดับที่ 17 ร่วม สกอร์อยู่ที่ 5 อันเดอร์พาร์ ด้าน บับบา วัตสัน แชมป์เก่ารายการนี้ จบที่ 38 ร่วม สกอร์เกินไป 1 โอเวอร์พาร์

และผลงานของ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทย ที่ได้ลงแข่งขันในรายการนี้ วันสุดท้าย ทำไปถึง 5 เบอร์ดี แต่เสียโบกีที่สกอร์เท่ากัน จบที่ อีเวนต์พาร์ สกอร์รวม 4 วัน 9 โอเดอร์พาร์ 297 ถือว่าผลงานตกไปจากปีก่อนที่ทำเกินไปเพียง 7 โอเวอร์พาร์
บับบา วัตสัน แชมป์เก่าสวมให้ตามธรรมเนียม
ช็อตที่ได้แชมป์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น